AI ĐÃ VÀ TIN SÂU
TÍN NGUYỆN SANH ĐANG CẦU
Ai đã đủ, duyên tin Cực Lạc
Tập tại đây, nhân ác không làm
Giảm dần, huyễn mộng lợi danh
Thực hành tu sửa, trong ngoài nơi đây
Ai đã tin, Tây Phương có thật
Tập xả dần, vật chất xa hoa
Những gì giả tạm, buông dần
Thân tâm định trụ, tăng điều lợi tha
Ai đã tin A DI ĐÀ PHẬT
Và tận tường, thân Vật dễ thành
Hiểu rõ, nếu vọng tâm sanh
Bánh xe nhân quả, vận hành kế bên
Ai đã tin, nên hành thực chất
Nước PHẬT kia, chắc chắn có phần
Trồng nhân, thì có quả sanh
Kết thành nguyện thiết, tương đồng tha tâm
Ai đã tin, vọng mầm có khổ
Biết cứu mình, nên chẳng mơ hồ
Đang dần, ô trược không mê
Vì nhìn biết có, nặng nề, nếu ham
Ai đã tin, và đang làm được
Giữ vững lòng, sau trước không lay
Thiết tha, dõng mãnh tháng ngày
Mãy may không sót, quả lành nơi đây
Ai đã tin, Tây Phương Thù Thắng
Giống bồ đề, tích lũy cần tăng
Vĩnh hằng, bất biến một lòng
A DI ĐÀ PHẬT, không gì thế thay
Ai đã tin, nước Ngài thật có
Vậy tốt rồi, sanh tử phải lo
Giảm những nhân đọa nghiệp đòi
Sang giàu mặc họ, ta không lôi về
Ai đã tin, thế gian là mộng
Đang nhẹ dần, không khởi tâm tham
Tránh được cám dỗ dụ bày
Đường tu chắc chắn, tương lai sáng ngời
Ai đã tin, những lời Tổ dạy
Quả viên mãn, nước PHẬT không sai
Tổ dặn , chỉ cầu một Ngài
Không nên thay đổi, mất phần lợi tha
Ai đã tin, có vay có trả
Cõi ta bà, nhân quả rõ ràng
Khổ nhiều, vì lợi danh mang
Ngổn ngang trăn trở, vì đang mê mờ
Ai đã tin, luân hồi khổ sở
Đang từng giờ, tường tận nhìn ra
Do đâu, phải trả sáu nhà
Đã và đang sửa, quay về nội tâm
Ai đã tin, thăng trầm tự chịu
Lời Tổ Thầy, tin hiểu thực hành
Ngộ trong, niệm giác rất nhanh
Tin hành nhất hướng, không còn nghi nan
Ai đã tin, khổ mang nhiều kiếp
Đến kiếp này, mới được thân người
Nếu tin, thì chớ dễ ngươi
Mạng người đây ngắn, không đùa được đâu
Ai đã sợ, nghiệp sâu tìm hỏi
Vậy từ nay, nghiệp mới đừng lôi
Bởi vì, nghiệp đã kiếm đòi
Thì thôi khổ lắm, khó mà trả xong
Ai biết tránh, sáu vòng càng tốt
Một đời này, dứt nghiệp thay hình
Cắt được, sinh tử vần xoay
Không còn vay trả, loay hoay sáu đường
Ai xác định, Tây Phương về được
Và một lòng, Nguyện PHẬT rước về
Được vậy, thì dừng đắm mê
Dù rằng một chút, không hề khởi tâm
Ai đã có, trồng mầm giải thoát
Thật tuyệt vời, kiếp chót về Tây
Ngày ngày, hòa nhập cõi nầy
Nhưng tâm không động, Phương Tây giữ trì
Ai làm được, nhớ ghi lời Tổ
Khổ không còn, vì chẳng tham lam
Tổ răng những kẻ, làm càng
Phía sau thống khổ vô vàn tự thân
Ai đã đang, trồng nhân bất thoái
Duyên đủ rồi, giữ vững kiên trì
Khổ đau, nhiều kiếp viễn ly
Thoát ra những cõi, A TỲ tuyệt hay
Ai phát nguyện, cầu sanh chứng quả
Trở về đây, giáo hóa hữu duyên
Gieo truyền.. y nghĩa PHẬT lưu
Tổ..Thầy.. toại nguyện, chuyên tu sẽ thành
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Thực hành đúng pháp không hai
Những gì PHẬT dạy, cứu ta thoát phàm
QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI
Xem videoĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE
Xem videoGiới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1
Xem videoSự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu
Xem videoKC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang
Xem videoKC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang
Xem videoPháp Ngữ Mới Nhất
Thống Kê Truy Cập
- Đang truy cập: 6
- Hôm nay: 83
- Tháng hiện tại: 2519
- Tổng lượt truy cập: 163386
Các bậc tiền bối của Tịnh Độ
Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư?
-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-