Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

CÓ VAY TRẢ THẬT ĐÂY
CÓ HAY KHÔNG THẤY BIẾT
Xác định đời nầy, hết tử sanh
Nơi đây nhường lại, hết không giành
Có những dục ghiền, canh ta mãi
Cũng vì ý khoái, kéo tâm sai
Biển người nghiệp dẫn, dài trôi nổi
Tự ta thành tựu, cứu mình thôi
Hết những quẩn quanh, trong sáu cõi
Nước PHẬT về sanh, thoát luân hồi
Tội nhiều, nghiệp lớn tận cùng khổ
Có những sáu đường, dụ ta vô
Ngộ để bước ra, sanh tử trả
Hằng sa dục nhiễm, dẫn mê nhiều
Hiểu hay còn thiếu, thân làm lãnh
Lành dữ hai đường, khó định phân
Sa chân lầm lẫn, chìm trôi tiếp
Kịp nhận nhớ đâu, bởi vô thường
Tưởng một niệm sai, đau khôn thấu
Quằn quại thân nầy, chẳng ngờ đâu
Dẫu lắm giàu sang, cũng lục đạo
Nào có gì ta, ta cũng tan
Ngàn muôn mê hoặc, vây quanh bũa
Đùa được hay sao, dễ lắm sao ?
Nào là ăn mặc, nào giữ cất
Vật hữu hình kia, giả mười phần
Thân vốn nặng hoằng, nghiệp quanh quẩn
Nhân kia vừa khởi, lại thêm nhân
Cần đường tử nghiệp, đau rên xiết
Diệt diệt, sanh sanh khổ vô vàn
Nan giải, tận tường liễu ngộ thoát
Sót lọt thân nầy, thật làm tu
Dù ai nghiêng ngả, riêng ta đứng
Vững chắc kiên bền, để cứu mình
Tin có vần xoay, có già chết
Mệt mỏi buồn phiền, cả đời mang
Ngán, ngẫm thực hư có và mộng
Lòng ôm chặt mãi việc đòi trừ
Như giọt sương tan, khi nắng rọi
Rồi rồi, biến mất chỉ là mơ
Nhớ tưởng, sáu trần năm đường dẫn
Nhận về, những việc khổ quay vòng
Không có, dẫu rằng đang  nhiều lắm
Nằm trong tứ hợp, vĩnh hằng chi
Gì thật, gì lầm, khó phân biết
Miệt mài xây kết, những hại mình
Tin chưa nhân quả, nào sai mất
PHẬT đã chỉ đường, học tu mau 
Vào trong cõi dữ, không có PHẬT
Mất huệ mạng rồi, đến khi nào
Sao đang thở mạnh, không chuyển sửa
Chưa thấy quan tài, không thiếu ai
Ngày kia sáng thở, chiều vĩnh biệt
Tiếc cũng bằng không, có ích gì
Đi tìm nẻo dữ, ngày ngày chọn
Còn sợ thua người, giành cho hơn
Giỡn, lờn, ác nghiệp không ân oán
Vạn lần đầy đủ, trả nặng nề
Mê sâu khoái lạc, rồi vùi dập
Chấp nhận, luân hồi hả bạn ơi
Hỡi người đang có. duyên, thiện, phước
Được thoát tam đồ, nếu thật tu
Dù ai chen lấn, ta cứ mặc
Chắc chắn kiếp nầy, bất thoái thành
Sanh về cõi Tốt Tây Phương thọ
Đò chiều đã kịp, hết tử sanh
Thành PHẬT tương lai về thị hiện
Duyên phải khắc ghi, nguyện tái lai
Mãi mãi, Tổ Thầy lưu nhớ lại
Ngay một đời thôi, quyết định rồi
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Quan tài ! ai kéo ngang qua
Hôm nay của họ, ngày sau tới mình

1 Bình luậnCÓ VAY TRẢ THẬT ĐÂY CÓ HAY KHÔNG THẤY BIẾT
Ảnh đại diện
Anh   Chị
- Bình luận ngày 20-01-2024
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Trả lời
Hình đại diện
Anh   Chị‹
Video mới nhất
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video
Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Xem video
KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 29
  • Tháng hiện tại: 649
  • Tổng lượt truy cập: 117346
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com