ĐƯỜNG VUI KHỔ TỰ CHỌN
CHÁNH GIÁC ! VÀ KIẾP CON
Kiếp nầy không tu, nghìn muôn kiếp khổ
Kiếp nầy chưa ngộ, vô lượng kiếp đau
Kiếp nầy nhiều mê, về sau có trả
Kiếp nầy chưa nhẹ, lăn tiếp sáu nhà
Kiếp nầy vô minh, lại sa sanh tử
Kiếp nầy chưa tỉnh, từ cõi khổ vô
Kiếp nầy mơ hồ, tiếp vần xoay lãnh
Kiếp nầy sanh vọng, vay trả nữa rồi
Kiếp nầy khoái lôi, tất nhiên ác quả
Kiếp nầy mê giả, không biết cứu mình
Kiếp nầy còn rinh, thì còn khổ tiếp
Kiếp nầy kiếp tiếp, tiếp tiếp khổ hoài
Kiếp nầy vùi say, luân hồi khổ sở
Kiếp nầy không sợ, nên chẳng lo tu
Kiếp nầy si ngu, thân người mất biệt
Kiếp nầy luyến tiếc, tâm mịt mờ mê
Kiếp nầy tiếp về, thân mang nghiệp chịu
Kiếp nầy không hiểu, nhân quả phân minh
Kiếp nầy hại mình, tử sanh trôi tiếp
Kiếp nầy còn dịp, được thở nơi đây
Kiếp nầy cứu mình, dứt thây cầm.. thú
Nơi đây, còn thở sớm tu hành
Thân tâm nhiều vọng, dục dễ sanh
Ta vốn phàm phu, tánh mê muội
Nhiễm trần dụ khổ, lại lầm vui
Có khổ ngậm ngùi, chẳng chịu tin
Vẫn mặc thờ ơ, mạng ngắn mình
Cứ mãi mang rinh, luân hồi mộng
Một sát na về, hoại, tàn, không
Sửa lòng kiếp cuối, thoát khổ đau
Ái nhiễm, giam lâu khổ lắm nào
Sớm mau tỉnh kịp, khi còn thở
Luống trễ qua rồi, mơ lại mê
Luân hồi không dễ, thoát ra đâu
Vì đã mù mê, quá sâu dầy
Làm người nơi đây, mà không ngộ
Hết thở xong rồi, chỉ khổ thôi
Một niệm hồi đầu.. khó lắm sao ?
Tiếc nuối vậy nên, kéo khổ vào
Tự tìm nhân đọa, mau sớm lãnh
Tiếp tục quay về, sanh tử thai
Một ngày giác ngộ, vui nhiều đời
Chấm dứt trầm luân, khổ tả tơi
Vô thường tìm đợi, không tái diễn
Đoạn lìa vay trả, nhiều luân phiên
Triền miên sanh tử, đã quá lâu
Một niệm nghe qua, ngộ quay đầu
Khổ sầu cắt đứt, về với PHẬT
Không còn cái khổ, Vật vãy lông
Nguyện cầu pháp giới, lòng chuyển sửa
Sống trong chánh niệm, sáng, trưa, chiều
Nhân quả rõ ràng, cần liễu giác
Xấu ác tránh gieo, nghiệp đừng gây
Cõi nầy cám dỗ, ngày càng cao
Vì tâm mê muội, đã cao trào
Oán kết trước sau, đều phủ kín
Đúng ngày quả định, nghiệp đến lôi
TỔ nói, chúng ta chớ hồ đồ
Hại mình lục đạo, phải tiếp vô
Tam đồ quằn quại, không thể tính
Luân hồi, thoát khổ, chọn do mình
Mỗi người, giảm bớt vọng sinh
Cứu mình thoát kiếp, thay hình được chăng?
Mạng ta, dần ngắn mọi người
Dễ ngươi một kiếp, khổ dài biết bao
Chúng ta không có thứ nào
Chỉ toàn vay mượn, nên mau nghiệp đòi
Trả vay cũng tại ta thôi
Vần xoay cứ mãi, tìm lôi về hoài
Luân hồi, ai dám thay ta
Tử sanh khổ đọa, tự ta đem về
Đã mê, rồi lại càng mê
Tiếp về ác đạo, sâu càng lâu hơn
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Bạn tin chưa, Tây Phương Cực Lạc
Không luân hồi, nhân ác càng không
QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI
Xem videoĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE
Xem videoGiới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1
Xem videoSự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu
Xem videoKC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang
Xem videoKC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang
Xem videoPháp Ngữ Mới Nhất
Thống Kê Truy Cập
- Đang truy cập: 5
- Hôm nay: 176
- Tháng hiện tại: 1435
- Tổng lượt truy cập: 172126
Các bậc tiền bối của Tịnh Độ
Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư?
-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-