MỘT HƠI THỞ KHÔNG RA
NGHIỆP DẪN HỒN SÁU NHÀ
Nằm võng suy tư, bổng giật mình
Vô thường chợt ghé, Thì sinh cõi nào
Nhớ ra thấy sợ biết bao
Ra vào luẩn quẩn, thân nầy trả vay
Nhớ đến mồ hôi, chảy dầm dề
Hết thở kiếp nầy, kiếp khác mê
Não nề lại tiếp, vần xoay chịu
Thống khổ bao nhiêu, chắc chắn nhiều
Bất chợt nhớ ra, nhanh đã hiểu
Một điều có thật, quả không sai
Tháng ngày gây tạo, thì tự lãnh
Ý khởi tâm chiêu, nghiệp đã thành
Nhân sanh oán nghiệp, nhiều vô số
Ngộ được nhìn ra, được bao nhiêu
Nhiều lắm chưa sâu, đường giác ngộ
Vậy dễ thoát đâu, vướng hồ đồ
Khổ phải có thôi, cần tường tận
Sửa từng ý niệm, định tu nhân
Tập dần kiếp cuối, thời còn kịp
Nếu tiếp mờ mê, lại tử sanh
Nhân quả vận hành, không ngừng nghỉ
Khởi niệm tâm sai, lệch tức thì
Mấy khi có được, thân người tốt
Một đời nhìn lại, ngắn biết bao
Làm sao nhìn thấu, điều tạm giả
Phải chăng giả thật , cần nhìn xa
Ái hà tâm động, ngày sâu nghiệp
Càng tiếp lầm mê, có luân hồi
PHẬT nói, chúng sanh. ta tham vọng
Toàn của sáu đường, không dễ đâu
Nguồn khổ dẫn đầu.. do tham lạc
Niệm ác khởi thành, trả không sai
Chúng ta khờ dại, luẩn quẩn mê
Mù mịt trầm luân, trả nặng nề
Khổ nào kể hết, nhiều kiếp trả
Quanh quẩn sâu dày, khó ngộ ra
Sáu nhà nhiều khổ, cứ trầm luân
Vay trả.. trả vay..chẳng thể dừng
Nghiệp luôn luân chuyển, nhiều đường lãnh
Thân người, thân Vật, thân nào sanh
Chúng ta có khổ, bởi nghiệp hành
Lục đạo thay thân, cứ vòng quanh
Tử sanh lần lượt, từ cõi chịu
Cái khổ đau nầy, phải rất nhiều
Chiều buồn, cảm vọng hướng Nhà Tây
Khoắc khoải ai ơi, trược nhiễm nầy
Ta có gì đây, toàn vay mượn
Kiếp nầy không tỉnh, tiếp đau thương
Sáu đường nhiều lắm, tử sanh đau
Dục đắm tình say, dẫn nghiệp vào
Chúng ta chưa rõ, gì sau đó
Nên chẳng đoái hoài, nghiệp nghĩ lo
Nói rõ hơn chút, cõi ta bà
Duyên dễ luân hồi, khó nhìn ra
Vì tâm ta mộng, không sáng tỉnh
Ngũ dục dụ bài, thích đắm mình
Một đời lục đạo ôm rinh
Nhiều đời lục đạo, mang hình sừng lông
Một đời mê muội sai lòng
Nhiều đời phải tiếp, vào vòng thay Thân
Chúng ta cần thoát nơi đây
Về Tây làm PHẬT, trở về độ tha
Ngày ngày tập xả được rồi
Cầu về cõi PHẬT luân hồi báy bay
Chúng ta phải biết cứu mình
Bởi vì rất khó, lại sinh thân người
Tử sanh không thể dễ ngươi
Luân hồi không thể, chuyện cười vui đâu
Chúng ta kiếp cuối quay đầu
Một lòng chân thật, cầu về Tây Phương
Chúng ta phải thoát sáu đường
Vãng sanh về PHẬT, vô thường cắt xong
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Quanh quẩn sáu đường sanh tử khổ
Tất nhiên là, ác đạo phải vô
QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI
Xem videoĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE
Xem videoGiới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1
Xem videoSự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu
Xem videoKC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang
Xem videoKC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang
Xem videoPháp Ngữ Mới Nhất
Thống Kê Truy Cập
- Đang truy cập: 5
- Hôm nay: 68
- Tháng hiện tại: 2504
- Tổng lượt truy cập: 163371
Các bậc tiền bối của Tịnh Độ
Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư?
-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-