Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

NGHIỆP CỘNG ! NHÂN DUYÊN SINH
DẪN MÌNH VÀO QUẢ KHỔ

Vì sao, ta đến cõi nầy
Đắm, say, lụy, chấp, nơi đây quá nhiều
Lâu xa bày tính độc chiêu
Làm điều ác nghiệp, kết thành quả lôi

Vì không tin có luân hồi
Đã gây nhiều tội, nghiệp dời đến đây
Mê, lầm, lạc, phạm, sâu dầy
Đã gây phải gá.. thân nầy trả vay

Vì danh, tài, sắc, nhiễm  đời
Nhân mới, nợ cũ, vần xoay lãnh hoài
Giật mình thì thấy mình sai
Nhiều mê phải có, thân nầy.. thân kia

Vì không nhiễm dục lìa dần
Nên nhân không tốt, quả cần người gây
Nghiệp nầy ai lãnh ai được không ?
Dễ gì thay được, đừng hòng đùa chăng ?

Vì ôm mang nặng đủ điều
Thì nhân không thiếu, của mình quả sanh
Oan oan tương báo, kết thành
Vận hành luân chuyển, làm người khó yên

Vì tâm, ham, muốn, ưa ghiền
Năm trần sáu nhiễm, luân phiên dụ bày
Khoái, nhiều dục nó dẫn say
Quên mất có lãnh, đọa đày lăn qua

Vì sao lại đến sa bà
Kiếp lâu xưa trước, quá nhiều vô minh
Không tin những việc mình làm
Là nhân giam giữ, khổ sầu hành thân

Vì đâu khổ quá nhiều lần ?
Tích trong một kiếp, cộng dần đó thôi
Nhân xấu thì nghiệp phải đòi
Lôi đi trả nợ, nhiều đời đã gieo

Vì trâu, heo, chó, mèo gà
Đang chờ đến lượt, cùng ta vui đùa
Kẻ mua người bán, cộng chung
Rồi những hãi hùng, ai.. biết..tin..chưa

Vì không một thứ bỏ.. chừa
Tam đồ rộng cửa, đón chờ.. bước vô
Tiếp theo sống với khổ sầu
Loay hoay với những lo âu kiếp người

Vì việc nhân quả dễ ngươi
Kiếp người ngắn ngủi, vậy mà không lo
Cuộc sống ai cấm lo toan 
Nhưng cần trong tỉnh, nhìn toàn duyên sanh

Vì trong cái cõi tham giành
Buông lơi, trược, vấp, nghiệp thành không xa
Phải tin nhiều hơn.. sáu nhà
Trả vay lâu lắm, thân nầy nhiều đau

Vì nhân cộng.. mượn thai bào
Nhớt đờm, máu, mủ, gom vào làm ta
Lăn qua, lộn lại... làm gì ?
Sợ lắm..móng.. vãy..tên chi của mình

Vì ngu Tịnh đã tử sinh
Vay trả lâu lắm, cứu mình Tịnh ơi
Trả không chỉ tính một đời
Vô lượng kiếp lãnh, nhiều đời vần xoay

Vì ngu, không tin Tổ Thầy
Tác gây chủng nghiệp, hại mình đọa lâu
Ai tin sớm biết quay đầu
Niệm câu PHẬT hiệu, kiếp nầy rất hay

Vì câu vạn Đức của Ngài
Bao gồm kinh luận, của Ngài nói ra
Mười phương PHẬT niệm đủ mà
Không thiếu, khiếm khuyết, đừng lo xa gần

Một câu đã đủ trồng nhân
Giống lành quả tốt, mười phần viên dung
Nguyện trong pháp giới niệm cùng
Hữu vô hình nhớ, niệm chung được rồi

Tin sâu cắt tử sanh lôi
Nợ xưa chấm dứt luân hồi cũng không
Hết rồi quanh quẩn sáu vòng
Một đời thành tựu, không còn nợ.. oan
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Khổ lắm...với trả vay
Rất lâu.. rất lâu.. dài

Bình luận NGHIỆP CỘNG ! NHÂN DUYÊN SINH DẪN MÌNH VÀO QUẢ KHỔ
Ảnh đại diện
Anh   Chị
Video mới nhất
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video
Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Xem video
KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 110
  • Tháng hiện tại: 4171
  • Tổng lượt truy cập: 125902
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com