Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

NHÌN KĨ NGẪM LÂU
TỪ ĐÂU TA ĐẾN
Mãi vùi huyễn giả mộng cầu
Nào hay nghiệp quả từ đâu đã thành
Ý ta một niệm vừa sanh
Sát na có diệt vận hành quả lôi
Nhân nhiều tính chẳng xuể rồi
Trong ngoài tác hợp tạo lôi quả về
Còn ham , ái nhiễm chưa chê
Và nhiều mê muốn, vậy nhiều khổ đau
Không mê, tội nghiệp ít vào
Không say lạc thú, khổ đau chẳng tìm
Nếu còn oan trái gây thêm
Thì nhiều vay trả sẽ tìm đến ta
Có nhân tất quả hằng hà
Chúng ta không sợ, ta bà quẩn quanh
Đã vô lượng kiếp tranh giành
Nên nay đến trả, chết sanh nhiêu đời
Chắc nhiều những sự tả tơi
Dập bầm xương thịt rã rời đã lâu
Kiếp này sớm tỉnh hồi đầu
Tin có nhân quả từ đâu, từ mình
Tại mình mê thích chuốc rinh
Nếu không thì nó chẳng nhìn kiếm đây
Một khi nó gặp thân nầy
Oán thù bùng phát tại đây nó đòi
Tác động nghiệp trổ hỡi ôi
Đủ kiểu đủ cách đứng ngồi không yên
Có nhân thì có quả phiền
Nhân lành thì quả tốt hiền vậy thôi
Nhân đắng quả chẳng ngọt rồi
Vậy nên sớm ngộ bớt lôi oán thù
Tận tường huyễn mộng phù du
Thành trụ tan hoại có chi vĩnh hằng
Kiếp người ngắn tạm có không
Thoáng qua như mộng, tỉnh rồi còn đâu
Tính toan thường khởi, tâm đầu
Một đời góp nhặt khổ sầu cứ mang
Cứu mình bọt bóng bớt màng
Chỉ là sương sớm dễ tan thôi mà
Thân nầy vốn nghiệp tạo ta
Nghiệp lành nghiệp dữ trong ta đủ đầy
Nghiệp lành biết sợ vần xoay
Nghiệp ác dẫn dắt tâm nầy dục say
Mịt mù chìm đắm quên ngày
Không còn trí sáng.. nhớ ai là mình..
Quên luôn loài khác từng sinh
Quên mình vừa mới A TỲ được ra
Quên mình cũng có PHẬT ĐÀ
Quên mình nhiều kiếp Quỷ Ma đã thành
Quên mình A TU LA tranh
Vướng vào ác đạo khổ hành rất đau
Nhớ chưa ba cõi có vào
Tin không nghiệp nó rất mau hiện tiền
Nghiệp có do ta đảo điên
Khởi bày tự tạo gông xiềng trả vay
Những gì ta vọng tháng ngày
Đều không sai sót đắng cay, ngọt bùi
Quẩn quanh nhân quả sao vui ?
Chôn vùi huệ mạng ngậm ngùi vui chi
Sáu trần năm dục là gì ?
Phải chăng đường dẫn ta đi thay hình
Pháp môn niệm PHẬT nếu tin
Thật làm chân tín cứu mình về Tây
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Không tin nhân với quả
Lục đạo tiếp làm nhà

2 Bình luậnNHÌN KĨ NGẪM LÂU TỪ ĐÂU TA ĐẾN
Ảnh đại diện
Anh   Chị
- Bình luận ngày 20-01-2024
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Trả lời
Hình đại diện
Anh   Chị‹
- Bình luận ngày 30-11-2023
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Trả lời
Hình đại diện
Anh   Chị‹
Video mới nhất
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video
Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Xem video
KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 26
  • Tháng hiện tại: 646
  • Tổng lượt truy cập: 117343
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com