PHẨM THỨ BẢY QUYẾT THÀNH CHÁNH GIÁC
Này A Nan: Bấy giờ Tỳ Kheo Pháp Tạng phát nguyện rồi liền đọc bài tụng:
“Con lập nguyện hơn đời
Tất đến đạo Vô Thượng
Nguyện này nếu không toại
Thề không thành Chánh Giác
Lại làm Đại thí chủ
Cứu khắp kẻ cùng khổ
Khiến các quần sanh kia
Đêm dài không ưu não
Phát sanh các căn lành
Thành tựu quả Bồ Đề
Con nếu thành Chánh Giác
Lấy tên Vô Lượng Thọ
Chúng sanh nghe Danh này
Sanh về cõi nước con
Thân kim sắc như Phật
Tướng tốt thảy viên mãn
Cũng đem tâm Đại bi
Lợi ích các quần sanh
Ly dục sâu thiền định
Tịnh, Huệ tu Phạm hạnh
Nguyện đem trí huệ sáng
Chiếu khắp mười phương cõi
Tiêu trừ ba độc hại
Cứu khỏi các ách nạn
Dứt sạch khổ tam đồ
Diệt hết phiền não ám
Khai sáng mắt trí huệ
Chứng được thân quang minh
Đóng hết ba đường ác
Mở rộng các cửa lành
Vì chúng khai tạng pháp
Rộng thị báu Công đức
Trí vô ngại như Phật
Làm các hạnh từ mẫn
Đạo Sư cả trời người
Anh hùng khắp ba cõi
Thuyết pháp sư tử hống
Rộng độ các hữu tình
Viên mãn lời phát nguyện
Tất cả đều thành Phật
Nguyện này nếu thành tựu
Đại thiên thảy chấn động
Các thiên thần trên không
Mưa xuống trân diệu hoa.
Này A Nan! Tỳ Kheo Pháp Tạng nói bài tụng này rồi mặt đất chấn động sáu cách, hoa trời rưới khắp, âm nhạc tự trỗi không trung vang lời khen: Quyết chắc thành Vô Thượng Chánh Giác.
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu
Xem videoKC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang
Xem videoKC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang
Xem videoGiới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2
Xem videoKC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang
Xem videoKC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang
Xem videoPháp Ngữ Mới Nhất
Thống Kê Truy Cập
- Đang truy cập: 2
- Hôm nay: 15
- Tháng hiện tại: 3545
- Tổng lượt truy cập: 125276
Các bậc tiền bối của Tịnh Độ
Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư?
-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-