Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

PHẨM THỨ NĂM - CHÍ TÂM TINH TẤN

Pháp Tạng tỳ kheo nói bài kệ này rồi liền bạch đức Phật rằng “Bạch đức Thế Tôn! Con nay tu hạnh Bồ Tát đã phát tâm Vô thượng Chánh Giác, giữ nguyện làm phật, tất được như Phật. Nguyện đức Phật vì con rộng giảng kinh pháp con xin phụng trì như pháp tu hành, dứt sạch gốc khổ sanh tử, mau chứng Vô thượng Chánh Đẳng Chánh Giác.

Nguyện khi con thành Phật trí huệ sáng suốt, hào quang sáng chói, tiếng tăm quốc độ lan khắp mười phương. Trời người cho đến súc sanh “ sanh vào cõi nước con đều thành Bồ Tát”. Nguyện con lập đây tất cả đều hơn các cõi Phật khác có được chăng?.

Đức phật Thế Gian Tự Tại Vương liền nói với Pháp Tạng rằng: “ Thí như có người lường nước biển trải qua nhiều kiếp còn có thể đến đáy. Ngươi đã hết lòng cầu đạo tinh tấn không dứt quyết sẽ được kết quả! vậy thì nguyện gì mà chẳng thành?”

Ngươi tự suy nghĩ phương tiện nào để thành tựu cõi Phật Trang Nghiêm. Việc tu hành như thế ngươi nên tự biết, với việc thanh tịnh cõi Phật ngươi nên tự nhiếp. Pháp Tạng bạch Phật rằng “ Bạch đức Thế Tôn! điều ấy quá sâu rộng không phải cảnh giới của con hiểu được cúi xin đức Như Lai Ứng Chánh Biến Tri rộng nói vô lượng vi diệu cõi nước của Chư Phật. Khi con được nghe các pháp như vậy rồi suy nghĩ tu tập thệ nguyện con mới được viên mãn.”

Đức Phật Thế Gian Tự Tại Vương biết rõ chí nguyện sâu rộng của Pháp Tạng liền nói công đức nghiêm tịnh rộng lớn viên mãn cõi nước của hai trăm mười Ức đức Phật đúng theo tâm nguyện ông mong muốn, trải qua ngàn Ức năm. Bấy giờ Pháp Tạng Tỳ Kheo nghe Phật nói rồi, đã được thấy rõ liền phát nguyện Vô Thượng thù thắng. Nơi các cõi xấu, đẹp, thiện, ác của trời người suy lường rốt ráo chuyên tâm chọn lựa kết thành Đại nguyện, tinh cần cầu tiến, kính cẩn duy trì tu tập công đức đầy đủ năm kiếp. Ở nơi hai mươi mốt vô số cõi Phật công đức trang nghiêm rõ ràng thông suốt thành một nước Phật. Khi đã tu tập rồi lại đến chỗ của Như lai Thế Tự Tại Vương cúi đầu lạy sát chân, nhiễu Phật ba vòng rồi đứng yên chắp tay bạch đức Phật rằng: “Bạch đức Thế Tôn! con đã thành tựu viên mãn hạnh nguyện Trang nghiêm thanh tịnh nước Phật.”

Đức Phật nói: “Lành thay! Lành thay! Nay chính phải lúc ông nên nói rõ để mọi người vui mừng, cũng để Đại chúng nghe rồi được nhiều lợi lớn. Có thể ở cõi Phật đó tu tập nhiếp thọ trọn đủ vô lượng Đại nguyện.”

Bình luận PHẨM THỨ NĂM CHÍ TÂM TINH TẤN
Ảnh đại diện
Anh   Chị
Video mới nhất
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video
Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Xem video
KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 4
  • Tháng hiện tại: 4547
  • Tổng lượt truy cập: 121243
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com