Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

PHẨM THỨ SÁU PHÁT ĐẠI THỆ NGUYỆN

Pháp Tạng bạch phật rằng: “Bạch đức Thế Tôn! cúi xin đức Thế Tôn thương xót nghe cho:

*. Con nếu chứng được Vô thượng Bồ Đề, thành Đẳng Chánh giác rồi cõi nước của Phật ở có đầy đủ vô lượng công đức Trang nghiêm không thể nghĩ bàn, không có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh các loại. Nếu có chúng sanh trong ba đường ác cho đến từ địa ngục sanh về cõi con thọ giáo pháp của con tất thành A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề không đọa lại ba đường ác nữa. Được như vậy con mới làm Phật. Nếu không được như nguyện thề không thành Vô Thượng Chánh Giác.

   1- Nguyện trong nước không có ác đạo

   2- Nguyện không đọa ba đường ác

*. Khi con thành Phật các chúng sanh ở mười phương thế giới sanh về cõi con được thân tướng sắc vàng rồng, đủ ba mươi hai tướng tốt, đủ tướng đại trượng phu, đoan nghiêm chánh trực, tất cả đồng một dung nhan. Nếu có tốt xấu, hình thể sai biệt thề không thành Chánh Giác.

3- Nguyện thân có sắc vàng rồng

4- Nguyện có ba mươi hai tướng tốt

5- Nguyện cho thân không sai biệt

*. Khi con thành Phật các chúng sanh sanh về cõi con biết rõ vô lượng kiếp trước, thấy rõ những việc thiện ác đã làm, nghe rõ sự việc khắp mười phương cả ba đời khứ, lai, hiện tại. Nếu không được như nguyện thề không thành Chánh Giác.

6- Nguyện có túc mạng thông

7- Nguyện có thiên nhãn thông

8- Nguyện có thiên nhĩ thông

*. Khi con thành Phật nếu có chúng sanh sanh về cõi con đều được tha tâm trí thông biết được tâm niệm của chúng sanh xa cách trăm ngàn vạn Ức cõi Phật. Nếu không được như vậy thề không thành Chánh Giác.

                             9- Nguyện có tha tâm thông

*. Khi con thành Phật nếu có chúng sanh sanh về cõi con được thần thông tự tại Ba la Mật Đa. Trong khoảnh khắc nếu không đi khắp trăm ngàn vạn Ức cõi Phật để cúng dường thề không thành Chánh Giác.

                             10- Nguyện có thần túc thông

                             11- Nguyện giáp khắp cúng dường Chư Phật

*. Khi con thành Phật nếu có chúng sanh sanh về cõi con được xa lìa tâm phân biệt, các căn tịch tịnh nếu chẳng an trụ trong định tụ đến Đại Niết Bàn thề không thành Chánh Giác.

                             12- Nguyện quyết định thành bậc Chánh Giác

*. Khi con thành Phật có Quang minh vô lượng chiếu khắp mười phương Chư Phật gấp ngàn vạn lần ánh sáng của Nhựt Nguyệt. Nếu có chúng sanh nào thấy hay chạm được ánh sáng của con thì được an lạc, khởi từ tâm làm điều lành sau sanh về nước con. Nếu không được như vậy thề không thành Chánh Giác.

                             13- Nguyện ánh sáng vô lượng

                             14- Nguyện chạm quang minh được an lạc

*. Khi con thành Phật sống lâu vô lượng, vô số Thanh Văn và trời người trong nước cũng có thọ mạng vô lượng. Giả như chúng sanh ở ba ngàn thế giới thành bậc Duyên Giác trải qua trăm ngàn kiếp để tính đếm, nếu biết được số lượng ấy thề không thành Chánh Giác.

                             15- Nguyện thọ mạng vô lượng

                             16- Nguyện Thanh Văn vô số

*. Khi con thành Phật vô số Chư Phật trong vô lượng cõi ở mười phương thế giới nếu không khen ngợi tên con, nói công đức Quốc độ của con thề không thành Chánh Giác.

                             17- Nguyện được Chư Phật xưng tán

*. Khi con thành Phật chúng sanh trong mười phương nghe Danh Hiệu con hết lòng tin tưởng nếu có điều lành nào tâm tâm hồi hướng nguyện sanh về cõi nước con cho đến mười niệm. Nếu không được vãng sanh thề không thành Chánh Giác. Ngoại trừ những kẻ phạm tội ngũ nghịch, phỉ báng Chánh Pháp.

                             18- Nguyện mười niệm tất vãng sanh

*. Khi con thành Phật chúng sanh khắp mười phương nghe Danh Hiệu con phát tâm Bồ Đề, tu các công hạnh, hành sáu Ba la mật kiên cố không lùi, lại đem các căn lành hồi hướng nguyện sanh về cõi nước con, một lòng nghĩ đến con ngày đêm không dứt. Đến khi mạng chung con cùng Thánh chúng Bồ Tát liền đến tiếp đón khoảnh khắc sanh về cõi con được Bất thối chuyển. Nếu không được như nguyện thề không thành Chánh Giác.

                             19- Nguyện nghe Danh phát tâm

                             20- Nguyện lâm chung tiếp dẫn

*. Khi con thành Phật chúng sanh trong mười phương nghe Danh Hiệu con, nhớ nghĩ nước con, phát tâm Bồ Đề kiên cố không thối lui, trồng các căn lành hết lòng hồi hướng sanh về Cực Lạc đều được toại ý. Nếu có ác nghiệp đời trước nghe Danh Hiệu con hết lòng sám hối, làm các điều lành, lại trì kinh giữ giới nguyện sanh về nước con mạng chung không lạc vào ba đường ác liền sanh về nước con. Nếu không được như vậy thề không thành Chánh Giác.

                             21- Nguyện sám hối được vãng sanh

*. Khi con thành Phật nước con không có phụ nữ. Nếu có nữ nhân nào nghe Danh Hiệu con thanh tịnh tin tưởng, phát tâm Bồ Đề, chán ghét nữ thân mạng chung liền hóa thân nam tử sanh về nước con. Các loại chúng sanh ở thế giới mười phương sanh về nước con đều hóa sanh trong hoa sen Thất Bảo. Nếu không được như vậy thề không thành Chánh Giác.

                             22- Nguyện trong nước không có người nữ

                             23- Nguyện nhàm chán thân nữ chuyển thân nam

                             24- Nguyện liên hoa hóa sanh

*. Khi con thành Phật chúng sanh khắp mười phương nghe Danh Hiệu con vui mừng tin tưởng, lế bái quy mạng, đem tâm thanh tịnh tu hạnh Bồ Tát, Chư thiên và người đời hết lòng tôn kính. Nếu nghe Danh Hiệu con sau khi mạng chung được sanh vào nhà tôn quý, các căn đầy đủ, thường tu thù thắng Phạm hạnh. Nếu không được như vậy thề không thành Chánh Giác.

                             25- Nguyện Thiên Nhân lễ kính

                             26- Nguyện nghe Danh được phước

                             27- Nguyện tu thù thắng hạnh

*. Khi con thành Phật nước con không có tên ba đường ác, chúng sanh sanh vào nước con đều nhất tâm trụ vào Chánh định, không còn nhiệt não, tâm được mát mẻ, hưởng thọ an lạc như Tỳ Kheo lậu tận. Nếu còn khởi tưởng niệm tham đắm thân sau thề không thành Chánh Giác.

                             28- Nguyện nước không có tên “Bất thiện”

29- Nguyện trụ Chánh, Định, Tụ

30- Nguyện vui như Tỳ Kheo dứt sạch các lậu

31- Nguyện không tham chấp thân

*. Khi con thành Phật chúng sanh sanh vào nước con được vô lượng căn lành, thân thể vững chắc như kim cang bất hoại, thân mình đều có hào quang chiếu sáng. Thành tựu hết thảy trí huệ, biện tài không cùng tận, rộng nói các pháp bí yếu, giảng kinh thuyết pháp tiếng như chuông vang. Nếu không được như vậy thề không thành Chánh Giác.

32- Nguyện được Na la diên thân

33- Nguyện Quang minh, trí huệ, biện tài

34- Nguyện khéo nói pháp yếu

*. Khi con thành Phật chúng sanh sanh vào nước con quyết chắc đến bậc Nhất Sanh Bổ Xứ. Trừ khi phát nguyện rộng lớn trở lại độ sanh, giáo hóa hữu tình, khuyến phát tín tâm, tu hạnh Bồ Tát, hành nguyện Phổ Hiền. Tuy sanh vào thế giới khác hằng lìa ác thú, hoặc thích thuyết pháp, nghe pháp, hay hiện thần túc tùy ý tu tập thảy đều viên mãn. Nếu không được như vậy thề không thành Chánh Giác.

35- Nguyện Nhất Sanh Bổ Xứ

36- Nguyện giáo hóa tùy ý

*. Khi con thành Phật chúng sanh sanh vào nước con nếu muốn ăn uống, y phục hay các đồ cần dùng tùy ý liền đến. Nếu khởi niệm cúng dường mười phương Chư Phật liền được mãn nguyện. Nếu không được như vậy thề không thành Chánh Giác

37- Nguyện y thực tự đến

38- Nguyện ứng niệm thọ cúng

*. Khi con thành Phật vạn vật trong cõi nước con đều trang nghiêm, thanh tịnh, sáng chói, hình sắc thù thắng vi diệu không thể tả xiết. Dù có thiên nhãn cũng không thể diễn tả hết vẻ đẹp về hình sắc, hình tướng lộng lẫy và số lượng chúng sanh ở đó vv… Nếu không được như vậy thề không thành Chánh Giác

39- Nguyện trang nghiêm vô tận

*. Khi con Thành phật vô lượng cây cảnh trong cõi nước con cao trăm ngàn do tuần. Cây làm đạo tràng cao bốn trăm vạn dặm. Các bậc Bồ Tát trung phẩm cũng có thể biết rõ. Nếu muốn thấy các cõi thanh tịnh trang nghiêm của Chư Phật tuy ở nơi cây báu cũng được thấy rõ vạn tượng như xem trong gương. Nếu không được như vậy thề không thành Chánh Giác.

40- Nguyện có vô lượng cây báu

41- Nguyện cây hiện cõi phật

*. Khi con thành Phật cõi nước rộng rãi nghiêm tịnh, sáng chói như gương, chiếu khắp vô lượng vô số bất khả tư nghì thế giới Chư Phật khắp mười phương. Chúng sanh thấy rồi sanh tâm hi hữu. Nếu không được như vậy thề không thành Chánh Giác.

42- Nguyện chiếu suốt mười phương

*. Khi con thành Phật cùng tột dưới đất, trên đến hư không tất cả vạn vật cung điện, lầu các, ao nước, hoa cây vv… trong nước đều do vô lượng bảo hương hiệp thành, hương thơm xông khắp mười phương thế giới, chúng sanh ngửi được đều tu Phật Hạnh. Nếu không được như vậy thề không thành Chánh Giác.

43- Nguyện hương báu xông khắp

*. Khi con thành Phật các bậc Bồ Tát trong mười phương cõi Phật nghe Danh con rồi đều được thanh tịnh giải thoát, Phổ đẳng Tam muội, các môn tổng trì vào Tam Ma Địa cho đến thành Phật. Tuy ở trong định thường cúng dường vô lượng vô biên Chư Phật vẫn không mất định ý. Nếu không được như vậy thề không thành Chánh Giác.

44- Nguyện Phổ Đẳng Tam muội

45- Nguyện trong Định cúng phật

*. Khi con thành phật các bậc Bồ Tát ở thế giới khác nghe Danh con rồi chứng ly sanh pháp, được các môn Đà la ni, thanh tịnh hoàn hỷ, an trụ trong thể tướng bình đẳng, tu Bồ Tát hạnh, đầy đủ trí đức mà không chứng được ba nhẫn, nơi phật pháp mà không chứng được bậc Bất Thối chuyển thề không thành Chánh Giác.

46- Nguyện được môn tổng trì

47- Nguyện nghe Danh đặng pháp nhẫn

48- Nguyện hiện chứng quả bất thối chuyển.

1 Bình luậnPHẨM THỨ SÁU PHÁT ĐẠI THỆ NGUYỆN
Ảnh đại diện
Anh   Chị
- Bình luận ngày 12-08-2022
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Trả lời
Hình đại diện
Anh   Chị‹
Video mới nhất
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video
Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Xem video
KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 62
  • Tháng hiện tại: 2845
  • Tổng lượt truy cập: 124576
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com