PHẬT DẠY ! THÌ KHÔNG TIN
MA DỤ ! KHOÁI HẾT MÌNH
Sương tan sớm, chúng ta lầm. Mộng
Nhìn ra chưa, ta có gì không ?
Thân giả nầy, cũng mượn sáu vòng
Trong một niệm, chuyển luân theo khổ
Nếu chúng ta, người người đều ngộ
Tự độ mình, tốt biết bao nhiêu
Thì làm sao, có tử sanh nhiều
Đi làm PHẬT, rất nhiều nhiều PHẬT..
Có một thứ, gọi là Vật Chất
Dụ hoặc người, say mất lương tâm
Đã lọt mê, tất phải lạc..lầm
Tâm tán vọng, áng ngăn tánh giác
Trong điên đảo, nếu tin Cực Lạc
Thì thoát rồi, cõi ác không vào
Vốn liễu tri, sau trước nhờ nương
Cần nên biết, giảm vương nhân xấu
Trầm luân khổ, nẻo sâu thăm thẳm
Cõi Diêm Phù, tâm lạc hồn đau
Sao hoài mê, gây chuốc hại mình
Nhân quả định, không sai thiếu sót
Ái hà khổ, vần xoay ai lọt ?
Bởi người mê, gom mót luân hồi
Tạo nhân đau, quả chín nghiệp lôi
Vào cõi khổ, hỡi ôi thống thiết
Ta khoái mộng, cùng sanh hoại diệt
Hoài ôm mang, khoái tiếc quay vòng
Vì có ngờ, ta cũng vốn không
Chỉ một vọng, đọa đày tiếp tục
Tài, sắc, ái, dụ mê mọi lúc
Lôi kéo người, dục đắm lâu xa
Nẻo trầm luân, vay trả định rồi
Sanh tử chịu, nói sao hết khổ
Chúng ta mộng, tự vô tìm đọa
Vùi chôn rồi, không thoát được ra
Lại quẩn quanh, rớt lại sáu nhà
Tiếp mờ tối, khó tìm ra sáng
Ngổn ngang chịu, vô vàn cay đắng
Nặng nề mang, vay trả đau thương
Nào tình thâm, luyến ái thế thường
Nào oan trái, chung đường nợ nghiệp
Chúng ta phải luân hồi chuyển kiếp
Khổ vô cùng, sớm kịp quay đầu
Luống trễ rồi, vay trả rất lâu
Nghiệp phải lãnh vướng sâu thăm thẳm
Lầm một kiếp, tử sanh biền biệt
Cõi thay hình, còn biết nhận ai
Đường vần xoay, tiếp tục kéo dài
Lại thống khổ, thân này phải lãnh
Nếu phải rớt, sanh vào ác đạo
Sự khổ nhiều, nói hết được sao
Bao giờ xong, kiếp khổ sâu dày
Nhân nghiệp dẫn, phải còn sanh tử
Chúng ta cứ, đắm hoài huyễn vọng
Không giật mình, kiếp cuối cận kề
Đã nhiều đời, khổ bởi vì mê
Nhiễm dục khổ, không chê.. không sợ
Mãi lầm tưởng, còn nhiều được thở
Có ngờ đâu, một niệm vô thường
Hết thân người, thân khác vào nương
Gà, heo, cá, cua, lươn, ốc, khỉ
Nghĩ lâu kĩ, ngổn ngang trăng trở
Một đời người, thở chẳng bao nhiêu
Mới sáng thôi, thoáng chốc đã chiều
Chưa hay biết, giật mình sẽ hiểu
Nhiều khổ lắm, mọi người tự độ
Sớm cứu mình, ra chỗ thay Thây
Giác kịp thời, tu tập đời nầy
Tìm đúng pháp, tu đây thực chất
Tổ có nói, pháp môn chân thật
Là ngày ngày, niệm PHẬT cầu sanh
Chúng ta tin, thì phải chuyên hành
Không xen tạp, mau thành mau chứng
Những lời dạy, Tổ Thầy sâu sắc
Chúng ta nên, cân nhắc hành trì
Nhân sáu đường, cần tập viễn ly
Chỉ duy nhất, niệm ghi nhớ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Không tin lời Tổ, thì đành chịu
Hơi thở nơi nầy, người thở nhiêu
QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI
Xem videoĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE
Xem videoGiới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1
Xem videoSự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu
Xem videoKC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang
Xem videoKC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang
Xem videoPháp Ngữ Mới Nhất
Thống Kê Truy Cập
- Đang truy cập: 5
- Hôm nay: 80
- Tháng hiện tại: 2516
- Tổng lượt truy cập: 163383
Các bậc tiền bối của Tịnh Độ
Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư?
-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-