Nhân là gì, quả là chi
Nhân là ý niệm cái gì cũng ham
Quả là nhận khổ đã làm
Nhân là giả tạm nghiệp tham kéo dài
Quả là khởi vọng tưởng sai
Nhân là vay trả khổ hoài tránh đâu
Quả là nếu chẳng quay đầu
Nhân là tích tắc nẻo sâu kia vào
Quả là vọng tưởng tăng cao
Nhân là hư giả vẫn mau luân hồi
Quả là tự kiếm nghiệp lôi
Nhân là nó đến nó đòi trả vay
Quả là tâm khởi ý bày
Nhân là phải trả không sai sót lầm
Quả là toan tính độc tâm
Nhân là lãnh nghiệp thăng trầm đau thương
Quả là ta chẳng tận tường
Nhân là sẽ vướng vào đường đoạ sa
Quả là miệng PHẬT tâm Tà
Nhân là khó tránh lâu xa dập bầm
Quả là một ý hai tâm
Nhân là chiêu cảm khởi mầm từ đây
Quả là nhiều xấu cõi nầy
Nhân là hết thở vào ngay trả liền..
Quả là nếu mãi đảo điên
Nhân là lãnh đủ xích xiềng gông mang
Quả là bất chấp ngang tàn
Nhân là si ám thích mang tội nhiều
Quả là cứ tính kế chiêu
Nhân là nhiều khổ đem vô một mình
Quả là nếu mãi vô minh
Nhân là khổ tiếp,, thay hình đổi tên
Quả là niệm PHẬT làm nền
Nhân là cực lạc làm nên quả lành
Quả là phát nguyện cầu sanh
Nhân là có mặt ở thành LẠC BANG
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Nhân kia nằm ở tâm mình
Quả lành hay xấu do khởi sinh...
Pháp Ngữ Mới Nhất
Thống Kê Truy Cập
Đang truy cập: 7
Hôm nay: 38
Tháng hiện tại: 5932
Tổng lượt truy cập: 90128
Các bậc tiền bối của Tịnh Độ
Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư?
-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-