Tây phương cực lạc quyết về
Không về thì tiếp nặng nề trả vay
Trả vay vô lượng kiếp dài
Không ai thay thế không ai giúp mình
Tây phương cực lạc không tin
Cực hình sáu cõi tử sinh quay vòng
Ra xong lại trở vào trong
Lòng vòng lẩn quẩn ở trong đó hoài
Nhân quả là thật không sai
Ý bày tâm khởi mỗi ngày nhiều thêm
Mạng mòn ác nghiệp đòi tìm
Bủa vây bốn hướng kiếm tìm, tránh đâu
Chúng ta tỉnh giác quay đầu
Nẻo sâu đã thoát khổ sầu hết luôn
Không còn thích sợ vui buồn
Cũng không có chuyện lệ tuôn giống người
An nhiên tự tại cười thôi
Hoan hỉ tất cả không gì khó khăn
Biết rõ ta chẳng vĩnh hằng
Cần chi chấp trước thêm tăng nghiệp dầy
Tất cả ta chỉ mượn đây
Sống nhờ ở tạm cõi nầy tham chi
Của ta là cái thứ gì ?
Nghĩ suy cho kĩ chết gì đem theo
Chúng ta vì chữ giàu nghèo
Nên nhiều ân oán chồng gieo hại mình
Bao giờ được thoát tử sinh
Sáu đường vay trả thay hình tên con ( súc sanh)
Không tu nên nghiệp không mòn
Nghĩ rằng nhân quả cỏn con đó mà
Vậy nên ác đạo khó ra
Vần xoay vay trả lột da cắt đầu ( ăn nuốt lẫn nhau)
Một đời xấu ác đem vào
Tất nhiên phải khổ lao đao hoài hoài
Nếu tin xin hãy dừng sai
Cứu mình kiếp cuối thoát ngay khổ sầu
Nhân quả nhớ phải tin sâu
A Di ĐÀ PHẬT niệm cầu vãng sanh
Tốt rồi ra khỏi tranh giành
Tốt rồi cực lạc thai sanh sen vàng
Nơi đây giảm bớt ôm mang
Cõi nầy tín nguyện quyết sang liên trì
Thời thời nhớ nghĩ khắc ghi
Tây phương cực lạc tức thì có tên
Tín tâm kiên định vững bền
Đời nầy chắc chắn làm nên không ngờ
Gái trai già lớn trẻ thơ
Chỉ cần phát nguyện nương nhờ về tây
Tương ưng tha thiết nơi nầy
A Di ĐÀ PHẬT phương tây tận tường
Chúng ta nhìn thấu ghét thương
Chỉ là duyên hợp, vô thường mà thôi
Giật mình tóc đã trắng rồi
Trôi qua một kiếp, hỡi ôi trả hoài
Sáu trần ta thích, ta say
Chạy hoài tìm kiếm nào hay luân hồi
A Di ĐÀ PHẬT A Di ĐÀ PHẬT
A Di ĐÀ PHẬT A Di ĐÀ PHẬT
A Di ĐÀ PHẬT A Di ĐÀ PHẬT
Tay trắng đến đây để trả vay
Vì sao không ngộ cứ mê hoài..

Phương Pháp Niệm Phật Nhiếp Tâm- Thập Niệm Ký Số - Trích trong Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao đầy đủ

Pháp Ngữ Mới Nhất
Thống Kê Truy Cập
Đang truy cập: 9
Hôm nay: 201
Tháng hiện tại: 6189
Tổng lượt truy cập: 62713
Các bậc tiền bối của Tịnh Độ
Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư?
-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-