Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

Vay trả, trả vay, nhiều lắm khổ
Vần xoay, quanh quẩn, lục đạo vô
Người không còn khổ, người chưa ngộ
Lên xuống, vô ra lại tam đồ
Tam đồ, lục đạo, trả rồi vay
Quẩn quẩn quanh quanh, kiếp khổ hoài tháng ngày quằn quại, trong biển nghiệp
Hết kiếp thân người, tiếp vần xoay
Loay hoay chen lấn, đói và no
Chắc chắn người ơi, phải trễ đò
Lần mò dò dẫm trong đêm tối
Tội càng thêm tội, khổ hỡi ôi
Luân hồi nhiều kiếp, không trả nổi
Tỉnh giác được rồi, cứu ta thôi
Sáu nẻo vần trôi, vì nhiều tội
Sửa lỗi ai ơi, khổ đủ rồi
Từ nay dừng lại, thành tâm hối ( sửa sai)
Giả tạm thôi mà, mê nghiệp lôi
Luân hồi thống khổ nên tường tận
Vay trả, trả vay ức kiếp thân
Kiếp người khó lắm, dần ngắn lại
Hư vọng tham say lỗi nặng dài
Không ai thế được điều nhân quả
Mình gây mình tạo chỉ tội ta
Khổ mà ta mãi ham với muốn
Khi quả chín mùi đủ chuyện buồn
Lệ tuôn đầy biển trong Tứ Hải
Nước mắt buồn này ai sẽ thay ?
Đã nhiều lâu kiếp sai lầm lạc
Cõi khác đầu thay đủ tháng ngày
Hãi hùng nhân quả khi phải trả
Oan gia trái chủ họ không tha
Ông bà cha mẹ con chồng khổ
Trai gái khờ ngu lục đạo vô
Nấm mồ cô quạnh nào ai hiểu
Bầm dập hồn kia khổ đủ điều
Bao nhiêu thọ mạng nơi nầy bạn ?
Chẳng dài được đâu, tội ngút ngàn
Rồi than rồi trách sao khổ vậy
Khổ có là bao, tại nơi đây
Khổ còn hơn nữa khi tắt thở
Sổ sách nợ đòi nghiệp đang chờ
Trược thế ta bà còn muốn ở
Hỡi ôi ác nghiệp tạo từng giờ
Đừng lầm mê lạc, đừng khờ dại
Sáu nẻo luân hồi chẳng ai thay
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Tự làm, tự nhận và tự trả
Nhân quả rõ ràng, hãy cứu ta.
 

1 Bình luậnTự làm, tự nhận và tự trả
Ảnh đại diện
Anh   Chị
- Bình luận ngày 25-05-2023
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Trả lời
Hình đại diện
Anh   Chị‹
Video mới nhất
Đệ Tử Quy tập 1, Con Đường Đạt Đến Nhân Sinh Hạnh Phúc Thầy Thái Lễ Húc Giảng

Đệ Tử Quy tập 1, Con Đường Đạt Đến Nhân Sinh Hạnh Phúc Thầy Thái Lễ Húc Giảng

Xem video
KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN- PHẨM 1- THẦY THÍCH TRÍ THOÁT TỤNG

KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN- PHẨM 1- THẦY THÍCH TRÍ THOÁT TỤNG

Xem video
TẠI GIA LUẬT YẾU QUẢNG TẬP- BÀI 14

TẠI GIA LUẬT YẾU QUẢNG TẬP- BÀI 14

Xem video
Quán Vô Lượng Thọ Phật Kinh Sớ Sao Diễn Nghĩa Tập 01/28   Pháp sư Tịnh Không

Quán Vô Lượng Thọ Phật Kinh Sớ Sao Diễn Nghĩa Tập 01/28 Pháp sư Tịnh Không

Xem video
TẬP 252/600 TỊNH ĐỘ ĐẠI KINH GIẢI DIỄN NGHĨA   HT  TỊNH KHÔNG

TẬP 252/600 TỊNH ĐỘ ĐẠI KINH GIẢI DIỄN NGHĨA HT TỊNH KHÔNG

Xem video
TẬP 236/600 TỊNH ĐỘ ĐẠI KINH GIẢI DIỄN NGHĨA HT TỊNH KHÔNG

TẬP 236/600 TỊNH ĐỘ ĐẠI KINH GIẢI DIỄN NGHĨA HT TỊNH KHÔNG

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 34
  • Tháng hiện tại: 5928
  • Tổng lượt truy cập: 90124
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com