CHÚNG TA NƠI ĐÂY CÓ GÌ
VẬY SAO KHÔNG NGỘ KỊP THỜI ĐI
Tịnh ơi mạng ngắn từng ngày
Cớ sao Tịnh vẫn sai hoài hơn thua
Nhân gieo quả có không đùa
Trả vay đừng nghĩ sẽ mua bằng tiền
Lầm sai Tịnh tiếp oan khiên
Vô minh chìm đắm thích ghiền giả đây
Tập ngu giải thoát cõi nầy
Khôn chi bay nhảy Phương Tây khó về
Nhiễm trần dẫn dắt Tịnh mê
Loay hoay dục ái bốn bề khó ra
Tận tường nên thoát ái hà
Nếu không hết kịp khó ra luân hồi
Thân người không dễ Tịnh ơi!
Khó hơn cây sắc. đâm chồi nở hoa
Vì đây mê hoặc hằng hà
Dễ sa lưới dục dẫn ta đoạ đày
Khổ đau ai lãnh thế thay
Tự làm tự chịu nghiệp đày hành thân
Nếu tin nhân quả sửa lần
Làm người hiền thiện tự thân nhớ hành
Nếu không nhiều lắm sai nhanh
Bởi vì dục cảnh kề gần từng giây
Chán ngán mới thoát cõi nầy
Còn ham nhiều thứ tiếp xoay sáu đường
Rồi lại trách PHẬT không thương
Không linh không giúp, miệng thường oán than
Ngu mê tịnh tạo muôn ngàn
Lợi danh ngũ dục thế gian điều làm
Niệm PHẬT thì xả chữ tham
Nếu không làm được. vậy làm MA thôi
Từ nay chuyển sửa được rồi
Nổi trôi chấm dứt hết rồi trả vay
A Di ĐÀ PHẬT niệm hoài
Mặc ai thua thắng sắc tài mặc ai
Riêng Tịnh chuyển sửa trong ngoài
Dồi trau hạnh đức tháng ngày tu thân
Sợ rồi huyễn mộng hoại trần
Đã nhiều vay trả đủ phần khổ đau
Tập dần ngũ dục không vào
Bởi vì ta rõ trước sau quả về
Từ lâu Tịnh đã nhiều mê
Gây bao ân oán nặng nề nơi đây
Chín mùi nghiệp trổ cõi nầy
Kéo thay thân trả Phương Tây quên rồi
Cứu mình dừng lại dục thôi
Danh tài sắc ái.. là mồi dẫn đi
Đem nhanh sáu nẻo tức thì
Chỉ trong một kiếp còn chi làm người
Kiếp người nhân quả buông xuôi
Khổ nhiều lắm đó chôn vùi làm chi
Sa bà tín PHẬT tu trì
Sửa thân tâm ý… vậy thì PHẬT vô
Tin sâu được thoát tam đồ
Sợ rồi lục đạo đã vô quá nhiều
Kiếp người sống được bao nhiêu
Vô thường. bất chợt đừng liều ai ơi
Tây Phương thù thắng tuyệt vời
Không già, không chết, không nơi luân hồi
Cũng không nghiệp trổ kéo lôi
Cũng không thù oán vần xoay gì gì
Ai tin niệm PHẬT tu đi
Một đời viên mãn Liên Trì có tên (ao sen thất bảo)
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Thân nầy ngắn tạm đừng mê nữa
Niệm PHẬT cứu mình đã làm chưa?
QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI
Xem videoĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE
Xem videoGiới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1
Xem videoSự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu
Xem videoKC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang
Xem videoKC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang
Xem videoPháp Ngữ Mới Nhất
Thống Kê Truy Cập
- Đang truy cập: 6
- Hôm nay: 120
- Tháng hiện tại: 678
- Tổng lượt truy cập: 127307
Các bậc tiền bối của Tịnh Độ
Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư?
-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-