Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

CHÚNG TA NƠI ĐÂY CÓ GÌ

VẬY SAO KHÔNG NGỘ KỊP THỜI ĐI

 

Tịnh ơi mạng ngắn từng ngày

Cớ sao Tịnh vẫn sai hoài hơn thua

Nhân gieo quả có không đùa

Trả vay đừng nghĩ sẽ mua bằng tiền

Lầm sai Tịnh tiếp oan khiên

Vô minh chìm đắm thích ghiền giả đây

Tập ngu giải thoát cõi nầy

Khôn chi bay nhảy Phương Tây khó về

Nhiễm trần dẫn dắt Tịnh mê

Loay hoay dục ái bốn bề khó ra

Tận tường nên thoát ái hà

Nếu không hết kịp khó ra luân hồi

Thân người không dễ Tịnh ơi!

Khó hơn cây sắc. đâm chồi nở hoa

Vì đây mê hoặc hằng hà

Dễ sa lưới dục dẫn ta đoạ đày

Khổ đau ai lãnh thế thay

Tự làm tự chịu nghiệp đày hành thân

Nếu tin nhân quả sửa lần

Làm người hiền thiện tự thân nhớ hành

Nếu không nhiều lắm sai nhanh

Bởi vì dục cảnh kề gần từng giây

Chán ngán mới thoát cõi nầy

Còn ham nhiều thứ tiếp xoay sáu đường

Rồi lại trách PHẬT không thương

Không linh không giúp, miệng thường oán than

Ngu mê tịnh tạo muôn ngàn

Lợi danh ngũ dục thế gian điều làm

Niệm PHẬT thì xả chữ tham

Nếu không làm được. vậy làm MA thôi

Từ nay chuyển sửa được rồi

Nổi trôi chấm dứt hết rồi trả vay

A Di ĐÀ PHẬT niệm hoài

Mặc ai thua thắng sắc tài  mặc ai

Riêng Tịnh chuyển sửa trong ngoài

Dồi trau hạnh đức tháng ngày tu thân

Sợ rồi huyễn mộng hoại trần

Đã nhiều vay trả đủ phần khổ đau

Tập dần ngũ dục không vào

Bởi vì ta rõ trước sau quả về

Từ lâu Tịnh đã nhiều mê

Gây bao ân oán nặng nề nơi đây

Chín mùi nghiệp trổ cõi nầy

Kéo thay thân trả Phương Tây quên rồi

Cứu mình dừng lại dục thôi

Danh tài sắc ái.. là mồi dẫn đi

Đem nhanh sáu nẻo tức thì

Chỉ trong một kiếp còn chi làm người

Kiếp người nhân quả buông xuôi

Khổ nhiều lắm đó chôn vùi làm chi

Sa bà tín PHẬT tu trì

Sửa thân tâm ý… vậy thì PHẬT vô

Tin sâu được thoát tam đồ

Sợ rồi lục đạo đã vô quá nhiều

Kiếp người sống được bao nhiêu

Vô thường. bất chợt đừng liều ai ơi

Tây Phương thù thắng tuyệt vời

Không già, không chết, không nơi luân hồi

Cũng không nghiệp trổ kéo lôi

Cũng không thù oán vần xoay gì gì

Ai tin niệm PHẬT tu đi

Một đời viên mãn Liên Trì có tên (ao sen thất bảo)

 

A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT

A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT

A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT

 

Thân nầy ngắn tạm đừng mê nữa

Niệm PHẬT cứu mình đã làm chưa?

 

1 Bình luậnCHÚNG TA NƠI ĐÂY CÓ GÌ VẬY SAO KHÔNG NGỘ KỊP THỜI ĐI
Ảnh đại diện
Anh   Chị
- Bình luận ngày 28-09-2023
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Trả lời
Hình đại diện
Anh   Chị‹
Video mới nhất
QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI

QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI

Xem video
ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

Xem video
Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Xem video
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 120
  • Tháng hiện tại: 678
  • Tổng lượt truy cập: 127307
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com