Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

ĐẶT A DI ĐÀ PHẬT VÀO TÂM, ĐEM NHỮNG THỨ LỘN XỘN TRONG TÂM ĐỀU QUÉT DỌN SẠCH HẾT. TRONG TÂM CHỈ CÓ A DI ĐÀ PHẬT, NGOÀI A DI ĐÀ PHẬT RA KHÔNG CÓ CÁI GÌ CẢ. QUÍ VỊ CÓ THỂ KHÔNG VÃNG SANH ĐƯỢC SAO?

Ai khiêm nhường nhất? Phật khiêm nhường nhất. Phật là tâm gì? Trong kinh nói là thanh tịnh bình đẳng giác. Chúng ta phải nỗ lực, hi vọng trong một năm này làm được thanh tịnh bình đẳng giác. Thanh tịnh thế nào? Không còn chấp trước liền thanh tịnh, không còn phân biệt liền bình đẳng. Không khởi tâm không động niệm liền giác rồi. Dùng phương pháp gì? Một câu niệm Phật. Diệu không thể nói! Người này tôi hận nhất, tôi ghét nhất, tôi gặp họ A Di Đà Phật, vậy không phải là lập tức giải quyết rồi sao. Tám vạn bốn ngàn pháp môn làm gì có pháp môn nào diệu kỳ như vậy! Người đó tôi thích A Di Đà Phật, thích cũng phải buông tình chấp xuống, tình chấp không buông xuống được, phiền phức lớn rồi. Bất luận đối với tình chấp, hay đối với oán hận, một câu A Di Đà Phật san bằng hết, hóa giải hết. Tất cả mọi người đều là A Di Đà Phật, tất cả sự việc đều là A Di Đà Phật. Tất cả vạn pháp vẫn là A Di Đà Phật. Ý nghĩa của câu danh hiệu A Di Đà Phật này, chúng ta học bộ kinh này rồi cũng hiểu được ít nhiều. Thật là công đức thù thắng rộng lớn vô biên. Pháp môn này diệu tuyệt rồi! Niệm niệm không rời A Di Đà Phật, đây là tôi thường thường khuyên răn mọi người, đặt A Di Đà Phật vào tâm, đem những thứ lộn xộn trong tâm đều quét dọn sạch hết. Trong tâm chỉ có A Di Đà Phật, ngoài A Di Đà Phật ra không có cái gì cả. Quí vị có thể không vãng sanh được sao? Điều này quan trọng hơn bất cứ điều gì. Hơn nữa thời gian của chúng ta chỉ còn có một năm. Một năm này chúng ta đã thành Phật rồi. Tâm của chúng ta thực sự đổi thành Phật A Di Đà, không phải quí vị thành Phật rồi sao? Không thể đặt A Di Đà Phật ở trong tâm, trong tâm vẫn còn vọng tưởng, vẫn còn tạp niệm, sai rồi. Những thứ này là luân hồi, gọi là tâm luân hồi. Trong lòng chỉ có A Di Đà Phật, đây là Thế giới Cực Lạc, là tâm A Di Đà Phật, không giống nhau! Tức xem chúng ta có chịu đổi nó lại hay không. Chủ giảng: Lão pháp sư Tịnh Không Nam Mô A Di Đà Phật

Bình luận ĐẶT A DI ĐÀ PHẬT VÀO TÂM, ĐEM NHỮNG THỨ LỘN XỘN TRONG TÂM ĐỀU QUÉT DỌN SẠCH HẾT. TRONG TÂM CHỈ CÓ A DI ĐÀ PHẬT, NGOÀI A DI ĐÀ PHẬT RA KHÔNG CÓ CÁI GÌ CẢ. QUÍ VỊ CÓ THỂ KHÔNG VÃNG SANH ĐƯỢC SAO?
Ảnh đại diện
Anh   Chị
Video mới nhất
ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

Xem video
Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Xem video
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video
Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 28
  • Tháng hiện tại: 339
  • Tổng lượt truy cập: 126968
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com