Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

A DI ĐÀ PHẬT- ÂN SƯ TỊNH KHÔNG GIẢNG GIẢI

Chúng sanh muốn được độ thì bốn loại duyên này phải đầy đủ. Trên kinh đại thừa nói duyên có 4 loại là “Thân nhân duyên, sở duyên duyên, vô gián duyên, tăng thượng duyên” có thể thấy chúng sanh muốn được độ thì 4 duyên này phải đầy đủ. Ở trong 4 duyên này chư phật bồ tát chỉ có thể giúp chúng ta một cái là “tăng thượng duyên”, 3 cái duyên còn lại phải tự mình đầy đủ thiếu một cái cũng không được.

Thân nhân duyên là đã có; thân nhân duyên là gì vậy? là Chân như bổn tánh cũng chính là trên kinh nói tất cả chúng sanh đều có phật tánh; phật tánh là thân nhân duyên làm phật của chúng ta cái này không có vấn đề rồi. Thân nhân thành phật chúng ta đã có. Hai cái duyên có lại là mấu chốt chúng ta có thể thành tựu hay không. “Tăng thượng duyên” là phật dạy cho chúng ta phương pháp làm phật, giảng giải cho chúng ta lý luận làm phật, đây là phật ở trên kinh dạy chúng ta chính là tăng thượng duyên, giúp cho chúng ta ở bên ngoài. Sau khi chúng ta nghe xong, học xong tự mình phải có “sở duyên duyên”. Sở duyên duyên là gì vậy? Chính là trên kinh gọi là “Thọ trì đọc tụng vì nhân diễn thuyết” đây là Sở duyên duyên. Sở duyên duyên cũng là sau cùng kinh điển cũng gọi là “tín, thọ, phụng hành” đó là sở duyên duyên. Chúng ta có phải thật sự làm được hay chưa? Đầy đủ sở duyên duyên còn có một cái điều kiện nữa là “Vô gián duyên” không được gián đoạn, cần phải bền trí, phải có nghị lực. Bạn đầy đủ “Sở duyên duyên, đầy đủ vô gián duyên” bạn thành công rồi. 4 duyên đầy đủ tất cả điều kiện thành phật của bạn cái gì cũng không thiếu.

Chúng ta ngày nay tu hành không thể thành tựu xin thưa với các vị thiếu 2 cái duyên này, Thân nhân  duyên đã có là trên lý luận có không có vấn đề, tăng thượng duyên đã có chính là chúng ta nghe kinh, nghe pháp, đọc kinh, niệm phật. Còn lại là thiếu cái gì vậy: Là Sở duyên duyên. Chúng ta duyên theo là duyên theo ngũ dục, lục trần, vẫn là duyên theo thị phi nhân ngã không có duyên theo phật pháp cho nên chúng ta sở duyên duyên không có, vô gián duyên không có. Vô gián duyên là không gián đoạn. Chúng ta mỗi ngày niệm phật, tu hành hai giờ đồng hồ là tốt rồi, vẫn còn 22 giờ gián đoạn cho nên bạn không thể thành tựu.

 Chúng ta ngày nay không thể thành tựu là ở trên hai duyên này có vấn đề. Nếu như hai cái duyên này mọi người thực sự nắm vững thì đâu có đạo lý không thành tựu chứ. Cho nên phải biết tất cả chư phật bồ tát thiện tri thức đối với chúng ta chỉ là tăng thượng duyên mà thôi.

Chúng ta ngày nay niệm phật vãng sanh thế giới tây phương cực lạc bất thoái thành phật, cái mà Phật A Di Đà và tất cả chư phật gia trì chúng ta cho chúng ta là gì vậy? Là tăng thượng duyên mà thôi. Thế giới tây phương cực lạc A di đà phật là do ở trong tự tánh chúng ta biến hiện, đây là chúng ta đầy đủ thân nhân duyên. Tự tánh di đà, duy tâm tịnh độ đây là ở trong tự tánh có, đây là thân nhân duyên chúng ta đã có phần. Chúng ta có thể vãng sanh hay không vậy? Vẫn là ở hai duyên này, có thành thật niệm phật hay không? Bí quyết niệm phật là “không hoài nghi, không xen tạp đó là Sở duyên duyên; không gián đoạn chính là vô gián duyên” Bạn có thể thật sự làm được “không hoài nghi, không xen tạp, không gián đoạn” thì quyết định vãng sanh- vì sao vậy? 4 duyên đã đầy đủ rồi; lý sự đều làm rõ ràng thì chúng ta nắm chắc phần vãng sanh. Không những nắm chắc phần vãng sanh mà muốn đi lúc nào là có thể đi lúc đó bạn nói tự tại biết bao? Bạn nói cái này tự tại biết bao vậy?

Phật độ chúng sanh chẳng qua làm tăng thượng duyên cho chúng sanh mà thôi. Chúng ta từ trên 4 duyên nói sẽ rõ ràng hơn, sáng tỏ hơn, phải phát đại tâm, phải phát đại hạnh đây gọi là Sở duyên duyên, đây đều là trong sở duyên duyên. Nếu như bản thân không phát tâm, không chịu thọ trì thì cho dù phật bồ tát có đích thân đến giảng kinh thuyết pháp cho bạn cũng không có tác dụng gì vì bạn không chịu làm. “Thị cố chúng sanh đắc độ thực chúng sanh tự độ dĩ” lời nói này nói có đạo lý.

Chúng sanh được độ thực sự là tự mình thọ trì đọc tụng vì nhân diễn thuyết, là tự mình độ chính mình, phật chỉ là ở bên ngoài giúp đỡ mà thôi. Pháp môn tịnh độ đây là pháp môn đặc biệt, pháp môn nhị lực phật đến giúp đỡ, lâm chung phật đến tiếp dẫn nói thật ra là bạn tín thật, nguyện thật, hành thật. Hành thật chính là thành thật niệm phật. Bạn đầy đủ 3 điều kiện này lúc lâm chung phật đến tiếp dẫn vẫn là tăng thượng duyên. Từ đó cho thấy “Thân nhân duyên, sở duyên duyên, vô gián duyên” vẫn là tự mình đầy đủ nghĩa là phật không độ chúng sanh, chúng sanh phải tự mình độ chính mình./.

Trích đoạn từ bài giảng kinh kim cang tập 189

Nguyện tất cả pháp giới chúng sanh

Đồng tín, nguyện, niệm phật

Đồng sanh về cực lạc

Đồng diện kiến di đà

Đồng viên thành phật đạo

 

Bình luận ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC VÃNG SAH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC
Ảnh đại diện
Anh   Chị
Video mới nhất
QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI

QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI

Xem video
ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

Xem video
Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Xem video
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 122
  • Tháng hiện tại: 2890
  • Tổng lượt truy cập: 129519
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com