DÒNG NƯỚC ẨN CHÌM TRONG TĨNH MỊCH
TRÁNH GIÓ LAO XAO ĐẪY CUỐN MÌNH
Trăng in đáy nước soi đời giả
Mờ mịt tâm nầy có nhận ra
Sóng dữ đẫy đi chìm sáu ngã
Khổ kéo về đau trả ai ngờ
Vật vờ cõi khổ ôi tê tái
Lạc bước một đời chẳng người thay
Chỉ những khổ này nhìn thấu tỏ
Ai đã thầm lo trả vay kìa
Tắt hơi tích tắc chia nhiều nẻo
Có không chỉ xác lạnh khô queo
Hồn đang tan tác hành tra xẻo
Chỉ có nghiệp theo chẳng rời ta
Ai đã biết thân nầy không phải thật
Bớt nặng lòng giữ chặt cất ôm mang
Đường vần xoay đau khổ trả muôn ngàn
Vì ân oán ngút ngàn nhiều đời tạo
Nào mưu mô xảo gian lừa gạt láo
Gây quá nhiều không có trả hay sao
Từng giờ giây chiêu dẫn nghiệp cở nào
Rồi quả đến nói sao mình quá khổ
Cứ tìm kiếm chạy theo dòng hỉ nộ
Mãi hơn thua ái ố của luân hồi
Thân nơi nầy nhiều lắm nghiệp dẫn lôi
Tự mình kiếm nó rồi mình phải chịu
Nhân quả thật không tin thêm không hiểu
Cứ chạy tìm đường dẫn nghiệp tam đồ
PHẬT cũng thua.. cái xấu ta mãi vô
Nhìn trước mắt ai được gì theo mộ
Dứt hơi thở xác kia nằm dưới lỗ ( hai thước thôi mà)
Sống vọng tâm tìm chỗ ở sáu đường
Vốn chúng ta là kẻ tạm nhờ nương
Mượn vay trả nào của ta mà đắm
Nhân có quả giật mình nên suy ngẫm
Cái khổ nầy thăm thẳm tiếp đi đâu
Tóc hết xanh chưa một niệm quay đầu
Đây nhiều lắm nghiệp sâu duyên dẫn tạo
Quanh quẩn mãi thị phi rồi phiền não
Cứ chôn vùi gây tạo của vần xoay
Cõi ta bà nhân quả vốn đủ đầy
Vay phải trả từ đây sanh tử khổ
Oán một kiếp quả trổ về nhiều lắm
Một mãi trần không sót cũng không lầm
Tu một đời tâm khởi niệm sai thôi
Thì đã đủ luân hồi vào cõi ác
Không sai khác từ tâm sanh các pháp
Muốn cứu mình kinh pháp phải thật hành
Bởi chúng ta vọng tưởng rất mau sanh
Trong cuộc sống tập dần tránh hư giả
Dễ dàng lắm nó lôi thân nầy đọa
Nghiệp bũa trùm kéo ngã khổ không hay
Tại do ta tâm động khoái tìm hoài
Nó đáp ứng không sai dù nhỏ lớn
Chuyện sanh tử trả vay nào đùa giỡn
Mau giác ngộ, đền ơn Thầy với Tổ
Đã tận tình chỉ dạy, khổ đừng thêm
Một vọng sanh thì nó hiện đến tìm
Mình kiếm nó, nó kiếm mình khó thoát
Sanh tử khổ không tu thì không lọt
Nghiệp phủ trùm muốn sót phải thật tu
Bớt nơi đây những tạm giả hoại phù
Ta phải thật.. chớ không tu trên miệng
Tinh tấn sửa, lợi ghiền dần thưa nhạt
Và cứu mình Cực Lạc phải nguyện về
Càng về sau danh lợi ta càng mê ( về sau con người ác không thể tưởng)
Và nghiệp trổ bốn bề không tránh khỏi
PHẬT thương ta pháp luân Ngài khuyên nói
Chỉ tận tường có sáu ngã luân hồi
Khổ vô cùng nếu ta để nó lôi
Trả không hết đủ loài trả không nổi
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Cõi dữ ai thay trả (tự quằn quại)
Trả thế nào lâu mau (không tính đếm hết)
ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE
Xem videoGiới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1
Xem videoSự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu
Xem videoKC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang
Xem videoKC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang
Xem videoGiới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2
Xem videoPháp Ngữ Mới Nhất
Thống Kê Truy Cập
- Đang truy cập: 3
- Hôm nay: 247
- Tháng hiện tại: 558
- Tổng lượt truy cập: 127187
Các bậc tiền bối của Tịnh Độ
Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư?
-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-