GIẢ THÌ KHÔNG THẬT
THẬT KHÔNG THỂ GIẢ
Tôi trả nghiệp vì ham đời tạm giả
Tâm mê tham nên vay trả nơi nầy
Bon chen tìm mọi hư giả nơi đây
Vần xoay khổ đường dài trong sáu nẻo
Luân chuyển mãi với nghiệp hành lôi kéo
Phước mạng mòn nẻo xấu tránh được sao
Nhân trồng gieo quả không sót thiếu nào
Gây tạo mãi bao giờ tôi hết khổ
Vì mù mịt một đời tôi không ngộ
Nghiệp tam đồ duyên đến phải trả vay
Khổ quá nhiều nếu không sửa từng ngày
Những xưa tạo không ai thay thế được
Tội nhiều ít hay là sau với trước
Đủ hình thành nhiều lượt khổ đợi đòi
Vì vọng cầu tôi say khoái nhân lôi
Trong đời sống khởi tâm ra có tội
Lại mê muội không hay mình phạm lỗi
Không ăn năn không sám hối sửa lòng
Không nhìn ra kéo tâm lại vào trong
Để tâm vọng bên ngoài tìm huyễn giả
Nhiều lầm lạc thì khó tin nhân quả
Rồi hại mình phải đọa tiếp luân hồi
Không hiểu rằng nếu chết nghiệp cuốn trôi
Trả vô tận chết chưa rồi chưa hết
Thân chúng ta buồn đau phiền não mệt
Cũng chưa bằng sau chết chịu thay hình
Tạo nghiệp gì phải nghiệp đó đến rinh
Tùy nặng nhẹ những gì mình tạo tác
Không lẫn lộn cũng không sai sót khác
Không dư thừa không lạc với một ai
Tận tường đi rồi phải sửa mỗi ngày
Từng chút một ngay đây và hiện tại
Ai cũng vậy còn mê thì vướng phải
Những việc làm tổn hại đến tự thân
Giảm ham mê tự khắc biết sửa dần
Vì hiểu được trồng cây phải.. hoa.. trái
Phước và tội nó không là mãi mãi
Tự thân mình sửa lại sẽ cứu mình
Không sửa thì cũng đừng tiếp hoài sinh
Sự thống khổ của mình mình lãnh đủ
Đây nhiều lắm dục trần giam khổ..dụ
Toàn vần xoay quanh quẩn của Diêm Phù
Tôi tỉnh rồi hết dám cũng hết ngu
Ôi sợ quá.. sáu đường đau vĩnh cửu
Duyên thường dẫn chính tôi say lạc thú
Tạo vô vàn những dẫn dụ nơi nầy
Tâm không an vì cái thấy nơi đây
Tôi sai sót từ đây, quay trở lại
Hành phải đúng, bằng không tôi trôi mãi
Cái khổ này không ai được thế thay
Khổ bao lâu.. khổ ấy phải rất dài
Tin lời dạy Tổ Thầy làm thật tốt
Thân người một, kiếp người thì cũng một
Luống qua rồi không một kiếp trả đâu..
Phải tin sâu, nước PHẬT thật sự cầu
Thật cầu, và về đâu tự chọn
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Sanh tử không đơn giản
Kiếp người nhiều lầm than
QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI
Xem videoĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE
Xem videoGiới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1
Xem videoSự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu
Xem videoKC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang
Xem videoKC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang
Xem videoPháp Ngữ Mới Nhất
Thống Kê Truy Cập
- Đang truy cập: 3
- Hôm nay: 39
- Tháng hiện tại: 1033
- Tổng lượt truy cập: 127662
Các bậc tiền bối của Tịnh Độ
Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư?
-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-