Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

GIẢ CÙNG VỚI MỘNG
TRỞ VỀ MỘT CHỮ KHÔNG
Chúng ta lấy giả làm chân
Nào hay giả ấy dẫn mình đọa lâu
Cũng vì tâm vọng khởi đầu
Khổ nhiều phải trả rất lâu luân hồi
Chúng ta cứ mãi lạc trôi
Thả mình biển nghiệp luân hồi không hay
Sắc tài danh lợi ôm hoài
Rất nhanh một kiếp ai thay hỡi người
Chúng ta sanh tử dễ ngươi
Cứ ngỡ nói cười sẽ được trăm năm
Mơ rồi, cái nghĩ sai lầm
Kiếp người tích tắc trong tầm một hơi..
Chúng ta oán kết ngút trời
Thành nhân oan trái một đời khó yên
Nhiễm mê ngũ ấm khoái ghiền
Tạo nhiều ân oán triền miên hãi hùng
Oan gia trái chủ không dung
Hành đòi ráo riết sống cùng bệnh mang
Đớn đau khó chịu vô vàn
Muốn sống cũng khó, chết thì cũng không
Oan gia thù hận chất lòng
Hành ta quằn quại vừa trong lẫn ngoài
Ruột gan phèo phổi chân tay
Đầu thân mũi miệng mắt mày bám vây
Nó hành đau đớn đời nầy
Trả chưa xong đủ sâu dầy nó ghi
Nghìn muôn ức kiếp nó ghì
Đòi ân báo nợ nó đi kiếm mình
Đủ điều đủ kiểu phá sinh
Hại mình bệnh khổ mau sinh A TỲ
Chúng ta nếu chẳng viễn ly
Những gì có quả, lâm nguy khó lường
Sáu trần năm dục giảm vương
Ngăn ngừa tách biệt vô thường với ta
Biết tu sẽ thoát ta bà
Tới đây nghiệp trổ ta bà khắp nơi
Nghiệp gì cũng có trong đời
Tránh đâu cho khỏi đất trời nơi đây
Nạn tai dồn dập cõi nầy
Vì tâm tác tạo đã gây ngập tràn
Tới rồi những việc lầm than
Khởi dần từ xứ ngổn ngang xác vùi
Chúng ta cứ mộng sống vui
Không lo tu sửa cuối cùng trách ai
Mê hoài qua hết một ngày
Cứ y như một, rồi ai tu dùm
Đảo điên mê muội tùm lum
Cái chết nó đến thay dùm được sao
Ngày ngày huyễn mộng đắm vào
Thì phải có những khổ đau định rồi
Vần trôi ức kiếp vẫn trôi
Mất thân mất kiếp làm người Tịnh ôi
Giờ tin niệm PHẬT được rồi
Chúng ta khổ đã đủ rồi nên buông
Tin sâu PHẬT sẽ cắt nguồn
Giúp ta chuyển sửa những buồn thành vui
Vui là, chấm dứt chôn vùi
Chuyển buồn và khổ sanh vui an lành
Tin thì phải phát nguyện sanh
A DI ĐÀ PHẬT thật hành tin chuyên
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Vô lượng kiếp chúng ta đã khổ
Cũng quá nhiều sáu nẻo bước vô

Bình luận GIẢ VỚI MỘNG- TRỞ VỀ MỘT CHỮ KHÔNG
Ảnh đại diện
Anh   Chị
Video mới nhất
QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI

QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI

Xem video
ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

Xem video
Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Xem video
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 62
  • Tháng hiện tại: 3383
  • Tổng lượt truy cập: 130012
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com