Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

HƯỚNG NGOẠI : TÌM CẦU
OÁN SÂU : NẺO KHỔ
Nhớ đến Tây Phương dạ bồi hồi
Mộng đời sanh tử lắm người trôi
Quặn lòng đau nhói thầm tự nghĩ
Ta đến từ đâu, đến làm gì ?
Nhớ đến Tây Phương bỗng thấy buồn
Nhìn cõi khổ nhiều nước mắt tuôn
Con buồn tự biết và PHẬT biết
Con tiếc lắm thay mấy người buông
Nghĩ nhớ Tây Phương sớm muốn về
Con ở lâu rồi.. con lại mê
Những lúc nghĩ về nơi đã đến
Bất giác giật mình THÚ đi....lên..
Nghĩ đến Tây Phương chợt mĩm cười
Lòng lâng lâng nhẹ sáng ngời tươi
Nói cười an lạc vui tự tại
Thông dong không kể tháng năm ngày
Nghĩ đến Tây Phương thích lắm thay
Con nhớ ơn sâu của PHẬT NGÀI
Ơn Thầy chỉ dạy sâu như biển 
Ơn Cha mẹ. chúng sanh nuôi áo gạo tiền
Nghĩ đến Tây Phương chợt miên man
Lầm lạc trần gian khổ vô vàn 
Ngổn ngang vay trả sầu chồng oán
Thống khổ thăng trầm bởi chữ..mang
Nghĩ đến Tây Phương lệ ngấn tràn 
Bởi đường sanh tử đã lầm than
Ngút ngàn vay trả mê không tỉnh 
Lẩn quẩn sáu vòng tử lại sinh
Nghĩ đến Tây Phương tịnh lạc. lành
Nguyện , toàn pháp giới ngộ. cầu sanh
Tuyệt cảnh Tây Phương không dễ gặp
Một môn thâm nhập được viên dung
Nghĩ đến Tây Phương thích vô cùng
Nguyện , hữu vô hình niệm PHẬT chung
Tin sâu làm thật lòng dũng mãnh
Kiên định vững tâm thật giữ hành
Nghĩ nhớ Tây Phương lòng sanh tín
Ai đã nguyện về.. ai chưa tin
Ai vẫn còn mê.. ai đang định
Ai đang vọng động sáu cõi nhìn
Nghĩ đến Tây Phương chạnh thắt lòng
Bao nhiêu đã ngộ biết ta không
Bao nhiêu tường tận không phải thật
Và ai đã thấu không ôm cất
Vật chất hại mình bởi còn  mê
Nghĩ đến Tây Phương về không khó
Chỉ cần nhìn thấu huệ mạng lo
Và đường sanh tử đừng quên bỏ
Buông tập dần đây để kịp  đò (vãng sanh)
Nghĩ đến Tây Phương người phước đủ
Tin nhận đời nầy thật chuyên tu
Biết rõ cõi nầy phù du giả
Nhìn ra lớn nhỏ.. có sáu nhà
Nghĩ nhớ Tây Phương.. sa bà thoát
Cứu mình kiếp cuối thoát vần xoay
Nơi này vay trả phân minh định
Lớn nhỏ chúng ta.. phải cứu mình
Nghĩ nhớ Tây Phương giả hết nhìn
Bởi vì một niệm.. có súc sinh
Ngày ngày quán chiếu không.. và tính
Năm dục sáu trần có làm thinh..
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Cực Lạc và ta bà
Đều do ta tự chọn..

1 Bình luậnHƯỚNG NGOẠI : TÌM CẦU OÁN SÂU : NẺO KHỔ
Ảnh đại diện
Anh   Chị
- Bình luận ngày 28-10-2023
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Trả lời
Hình đại diện
Anh   Chị‹
Video mới nhất
ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

Xem video
Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Xem video
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video
Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 46
  • Tháng hiện tại: 604
  • Tổng lượt truy cập: 127233
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com