Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

LÁ VÀNG XƠ XÁC RỤNG
LÁ XANH DẦN ĐUNG ĐƯA...
Gió mạnh vụt qua lá rớt vèo
Cũng vì thổi cuốn theo lá vàng
Gió kia sao lại ghé ngang
Làm cho lá rụng vô vàn tả tơi
Lá nghĩ mình đã tuyệt vời
Trên cây cao mát ngó trời ngó mây
Ngờ đâu gió thổi xuống lầy (ngũ trược)
Vùi chôn lá ấy còn gì lá đâu
Lá ơi ..lá đã dãi dầu
Trong mưa trong nắng ngờ đâu không còn
Lá nghĩ mình đã sắt son
Vững bền chắc chắn và còn dính cây
Ngờ đâu ngọn gió độc nầy
Thoáng qua tàn hại lá.. cây chia đường ( nghiệp ai nấy lãnh)
Lá, cây hai nẻo Âm Dương
Tùy theo số định phân từng việc ra
Lá làm nhân cột sáu đường
Lá ơi dần hoại ai tường ai hay
Lá ơi, lá đến cõi này
Lá đâu ngờ được vần xoay lá rồi
Lá ơi đành chấp nhận thôi
Bởi vì lá ngỡ tốt rồi nơi đây
Nơi đây là cõi khổ đau
Chúng ta mê muội thích vào thay thân
Trả vay đau đớn vạn lần
Trong sanh tử khổ có phần nhiều nơi
Luân phiên thống khổ ngút trời
Tả tơi quằn quại trong đường trầm luân
Nghiệp đòi ráo riết không dừng
Nó không tha thứ không ngưng một ngày
Vậy nên ta bớt làm sai
Giảm lại ham muốn Ma tài quỷ danh
Nó là ma dục quỷ hành
Làm ta cuồng vọng khởi sanh sâu hoài
Ta bà vốn cõi dễ say
Bởi vì trược ác dục bày dụ ta
Nó đưa dần đến ba nhà
Ta cũng không biết vậy là khổ lâu
Bao nhiêu đã tỉnh quay đầu
Bao nhiêu tu lạc vọng cầu khởi sanh
Và nhiêu thực chất tin hành
Và nhiêu buông được không giành với ai
Chúng ta kẻ mộng ban ngày
Mờ mờ mịt mịt vì say giả phù
Cũng tu nhưng chẳng thật đâu
Vì không tin PHẬT không cầu về Tây
Chỉ tu hưởng chút nơi nầy
Vậy nên quanh quẩn thay thây rất nhiều
Vọng cầu tác ý khởi chiêu
Thì có rất nhiều nhân quả xấu lôi
Tất thì tiếp tục luân hồi
Hành thân nhiều cõi khổ nhiều lắm thay
PHẬT thương ta đã chỉ bày
A DI ĐÀ PHẬT nhớ hoài niệm sâu
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Cứu mình thoát khổ đau
Ta sáu ngã từng vào

Bình luận LÁ VÀNG XƠ XÁC RỤNG LÁ XANH DẦN ĐUNG ĐƯA...
Ảnh đại diện
Anh   Chị
Video mới nhất
QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI

QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI

Xem video
ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

Xem video
Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Xem video
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 97
  • Hôm nay: 74
  • Tháng hiện tại: 632
  • Tổng lượt truy cập: 127261
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com