Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

Mấy ai nghĩ thân nầy không phải thật
Nên nặng lòng giữ cất lại ôm mang
Bởi do ngu Tịnh đau khổ muôn ngàn
Bao ân oán lầm than nhiều đời tạo
Nào gian xảo nào ngược ngang dóc láo
Giả hiền từ dẫn dụ lại làm màu
Vậy khổ rồi vay trả sẽ đến mau
Đừng than trách vì sao mình quá khổ
Ngu không ngộ đua chen tìm ái ố
Sân tham si hỉ nộ phải luân hồi
Tịnh vì ngu thì trả quả đi thôi
Tự mình kéo mình lôi mình tự chịu
Kinh Pháp dạy cũng nghe nhưng không hiểu
Cứ chạy tìm không thiếu chữ tam đồ
PHẬT cũng thua vì Tịnh mãi tội vô
Khi hết thở Tịnh đem gì dưới mộ
Hai thước đất chèo leo nằm một hố
Sống nhảy bay toàn kiếm chỗ sáu đường
Nói sáu đường chớ đâu dễ được nương
Ba cõi dữ người thường hay mê lắm
Tịnh còn thở hãy sửa tâm suy ngẫm
Tịnh từ đâu. Hết thở phải đi đâu
Nghĩ nhiều lâu. tự thấu.sợ quay đầu
Đây khổ lắm vì nẻo sâu dễ tạo
Buông xuống được sẽ thành người ngu ngáo
Không ham cầu mộng giả của vần xoay
Vì nơi đây nhân quả có đủ đầy
Vay phải trả cõi nầy đừng mê đắm
Nợ một kiếp trả lâu dài thăm thẳm
Vì lợi danh tâm lạc hướng sai rồi
Tu một đời nếu một niệm sai thôi
Cũng đã đủ luân hồi thay thây khác
Mạng ngắn lắm. hãy cầu sanh cực lạc
Tập từng ngày xấu ác chẳng có mình
Tham thì không sân si cũng khó sinh
Muốn thoát khổ phải thật tình làm tốt
Vốn oan trái khi đòi không phải một
Nó vây quanh hốt hết chẳng nương tay
Bởi do ta gây tạo cứ kéo dài
Thì phải trả không sai dù sợi tóc
Tịnh ngu ngốc nên giờ phải tu học
Để đúng đường không dốc cũng không đèo
Sửa đi người nghiệp nó sẽ hết đeo
Chỉ một kiếp thoát vèo ra sanh tử
Nếu nói sai nguyện xin người lượng thứ
Cõi ta bà vay mượn trả không dư
Xuống dưới kia tiếp tục cũng thây nhừ
Vòng qua lại từ từ trong chữ tử
A Di ĐÀ PHẬT A Di ĐÀ PHẬT
A Di ĐÀ PHẬT A Di ĐÀ PHẬT
A Di ĐÀ PHẬT A Di ĐÀ PHẬT
A Di ĐÀ PHẬT A Di ĐÀ PHẬT
Chữ tử giãn đơn nên chẳng sợ
Tử của ba đường chớ làm ngơ.
1 Bình luậnMấy ai nghĩ thân nầy không phải thật
Ảnh đại diện
Anh   Chị
- Bình luận ngày 20-10-2022
A Di ĐÀ PHẬT A Di ĐÀ PHẬT
Trả lời
Hình đại diện
Anh   Chị‹
Video mới nhất
ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

Xem video
Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Xem video
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video
Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 29
  • Tháng hiện tại: 145
  • Tổng lượt truy cập: 126774
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com