MỘNG : CHÂN
TỰ : TÁC
Tịnh con khờ dại tìm trong vọng
Ngu muội ôm mang chuyện. ngóng mong
Lòng vòng trong kiếp thân người khổ
Chìm đắm vần xoay cõi tam đồ
Con không tỉnh ngộ thì tự chịu
Thời gian còn lại được bao nhiêu
Mạng ngắn từng giờ ai đã hiểu
Giật mình thống khổ trả quá nhiều
Nổi trôi luân chuyển nhiều.. thân mạng..
Vay trả tự làm phải tự mang
Muộn màng không ngộ đành sáu cõi
Khổ lắm người ơi tỉnh được rồi
Luân hồi nhiều kiếp thân người khó
Còn thở một ngày phải biết lo
Trễ đò một chuyến thì vô lượng (khổ)
Nhìn lại quanh ta có vô thường
Vấn vương hư giả trôi lăn mãi
Mỗi ngày quanh quẩn quá nhiều sai
Chúng ta chìm nổi trong hư giả
Chưa tỉnh cứu mình. Ai thế ta?
Danh lợi ái hà say mê tiếc
Có biết hay không thân hoại tàn
Ta ôm mang giả.. ta khó thoát
Tường tận nghiệp đòi lọt vần xoay
Mãi hoài mê huyễn sau khổ lắm
Vay trả hành thân đủ thăng trầm
Gieo mầm không tốt nhiều. lớn. đủ
Bao giờ nhìn lại biết cứu.. tu
Huyễn phù dẫn khổ vì nhiều muốn
Khởi nguồn trả khổ bởi từ ta
Sáu trần năm dục gì là thật
Sâu nặng ôm lâu khổ đó mà
Xả dần hư vọng. buông bớt mộng
Vốn chẳng có gì thật phải không
Giờ tháng năm ngày tâm giảm động
Tổ Thầy nhắc nhở. có sáu vòng
Trả vay nhiều khổ trong đường ấy
Thật sự cứu mình phải sửa đây
Thân nầy dễ mất vì tâm khởi
Nghiệp trổ dần đây trả tả tơi
Khởi nguồn dẫn khổ vì một chữ (vọng)
Ức kiếp nghìn thân phải đền trừ
Không dư không thiếu không. sai. sót
Một giọt mãi trần cũng sót đâu
Vạn sầu muôn khổ không tính nổi
Đơn giản đây thôi.. khổ mỗi ngày..
No say tìm kiếm rồi gây tạo
Chín mùi nghiệp trổ.. hỏi tại sao
Tâm không dao động không bày tác
Dễ gì không ác.. cái cõi nầy
Sáng thức dậy.. ý sanh bất thiện
Mà muốn mình.. không vướng.. xích xiềng
Không hiền mà lại hay sợ chết
Mệt mỏi thế gian họ vô minh
Muốn mình sống mãi, mà mê mãi
Gây tạo ngút ngàn khổ khổ hoài
Một ngày chưa tỉnh..ai thay lãnh
Huân tập không lành.. tội phải sanh
Vòng quay nhân quả..ta muốn tránh
Tin PHẬT nơi đây sáng trưa hành (sửa tâm giảm mộng)
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Ta bà đang nhờ mượn
Ta không có đừng thương
QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI
Xem videoĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE
Xem videoGiới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1
Xem videoSự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu
Xem videoKC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang
Xem videoKC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang
Xem videoPháp Ngữ Mới Nhất
Thống Kê Truy Cập
- Đang truy cập: 3
- Hôm nay: 54
- Tháng hiện tại: 1048
- Tổng lượt truy cập: 127677
Các bậc tiền bối của Tịnh Độ
Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư?
-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-