Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

MỘNG : CHÂN

TỰ : TÁC

Tịnh con khờ dại tìm trong vọng

Ngu muội ôm mang chuyện. ngóng mong

Lòng vòng trong kiếp thân người khổ

Chìm đắm vần xoay cõi tam đồ

Con không tỉnh ngộ thì tự chịu

Thời gian còn lại được bao nhiêu

Mạng ngắn từng giờ ai đã hiểu

Giật mình thống khổ trả quá nhiều

Nổi trôi luân chuyển nhiều.. thân mạng..

Vay trả tự làm phải tự mang

Muộn màng không ngộ đành sáu cõi

Khổ lắm người ơi tỉnh được rồi

Luân hồi nhiều kiếp thân người khó

Còn thở một ngày phải biết lo

Trễ đò một chuyến thì vô lượng (khổ)

Nhìn lại quanh ta có vô thường

Vấn vương hư giả trôi lăn mãi

Mỗi ngày quanh quẩn quá nhiều sai

Chúng ta chìm nổi trong hư giả

Chưa tỉnh cứu mình. Ai thế ta?

Danh lợi ái hà say mê tiếc

Có biết hay không thân hoại tàn

Ta ôm mang giả.. ta khó thoát

Tường tận nghiệp đòi lọt vần xoay

Mãi hoài mê huyễn sau khổ lắm

Vay trả hành thân đủ thăng trầm

Gieo mầm không tốt nhiều. lớn. đủ

Bao giờ nhìn lại biết cứu..  tu

Huyễn phù dẫn khổ vì nhiều muốn

Khởi nguồn trả khổ bởi từ ta

Sáu trần năm dục gì là thật

Sâu nặng ôm lâu khổ đó mà

Xả dần hư vọng. buông bớt mộng

Vốn chẳng có gì thật phải không

Giờ tháng năm ngày tâm giảm động

Tổ Thầy nhắc nhở. có sáu vòng

Trả vay nhiều khổ trong đường ấy

Thật sự cứu mình phải sửa đây

Thân nầy dễ mất vì tâm khởi

Nghiệp trổ dần đây trả tả tơi

Khởi nguồn dẫn khổ vì một chữ (vọng)

Ức kiếp nghìn thân phải đền trừ

Không dư không thiếu không. sai. sót

Một giọt mãi trần cũng sót đâu

Vạn sầu muôn khổ không tính nổi

Đơn giản đây thôi.. khổ mỗi ngày..

No say tìm kiếm rồi gây tạo

Chín mùi nghiệp trổ.. hỏi tại sao

Tâm không dao động không bày tác

Dễ gì không ác.. cái cõi nầy

Sáng thức dậy.. ý sanh bất thiện

Mà muốn mình.. không vướng.. xích xiềng

Không hiền mà lại hay sợ chết

Mệt mỏi thế gian họ vô minh

 Muốn mình sống mãi, mà mê mãi

Gây tạo ngút ngàn khổ khổ hoài

Một ngày chưa tỉnh..ai thay lãnh

Huân tập không lành.. tội phải sanh

Vòng quay nhân quả..ta muốn tránh

Tin PHẬT nơi đây sáng trưa hành (sửa tâm giảm mộng)

A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT

A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT

A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT

Ta bà đang nhờ mượn

Ta không có đừng thương

1 Bình luậnMỘNG : CHÂN TỰ : TÁC
Ảnh đại diện
Anh   Chị
- Bình luận ngày 02-10-2023
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Trả lời
Hình đại diện
Anh   Chị‹
Video mới nhất
QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI

QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI

Xem video
ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

Xem video
Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Xem video
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 54
  • Tháng hiện tại: 1048
  • Tổng lượt truy cập: 127677
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com