Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

NGÀY NGÀY CHÌM HUYỄN GIẢ
BAO GIỜ BẠN NGỘ RA
Mấy tháng nữa thôi thêm một tuổi
Nhìn lại đời mình có gì vui ?
Thời gian trôi nhanh, mình ngắn ngủi
Vẫn mãi bỏ qua những ngậm ngùi
Tóc đã đổi dần sang màu trắng
Tương tự lỗi lầm tội cũng tăng
Ta rằng vui sướng trong đời mộng
Ta chẳng bao giờ chịu ta không
Ta cứ say mê vòng giả tạm
Ta thích vần xoay lục đạo ham
Ta khởi tâm làm điều lục đạo
Ta cứ loay hoay kiếm nghiệp vào
Tóc đã đổi màu hết sắc xanh
Giật mình tôi đã tranh giành quá lâu
Vì mê không biết quay đầu
Tháng ngày cứ mãi nghiệp sâu vướng thành
Khởi tâm tác động nhân sanh
Thì không thể có quả lành cho tôi
Thân nầy nhiều kiếp khổ rồi
Vì chưa trả hết nợ lôi cõi nầy
Trả hoài trả mãi nơi đây
Bao giờ ra khỏi vần xoay của mình
Quá nhiều vay trả tôi sinh
Đủ hình đủ loại, lông sừng vãy đuôi
Đắng cay, sợ , khổ , nếm mùi
Trong vô lượng kiếp chôn vùi quá đau
Trôi lăn dù đến cõi nào
Cũng đều phải trả trước sau đủ đầy
Dù được thân người đẹp thây
Lục căn đầy đủ cũng toàn khổ thôi
Khi sống đã khổ vậy rồi
Nói chi tắt thở luân hồi phải vô
Cũng vì tôi cứ hồ đồ
Đem vô những quả tam đồ khoái mê
Vô minh tạo ác dẫn về
Nghiệp thành vây bủa bốn bề lôi đi
Tôi ngu không sợ điều gì
Say mê danh vị sắc tài nhiễm ô
Hỉ, nộ,  ái,  ố, mơ hồ
Quẩn quanh vô độ hết đời không hay
Thức đêm thì ngộ đêm dài
Tạo gây thì biết không ai thay mình
Mình ăn cơm tự bụng no
Không ăn mình đói ai lo việc này
Tôi không sửa ai làm thay
Tôi vô sáu nẻo ai thay bao giờ
Nên tôi không thể làm ngơ
Sợ rồi thống khổ đang chờ đợi ta
Phước còn được gặp PHẬT ĐÀ (kinh vô lượng Thọ)
Được nghe GIÁO CHỦ THÍCH CA nói rằng
Niệm PHẬT chuyển nghiệp mạng tăng
Một câu thù thắng vĩnh hằng tin đi
Nhất môn thâm nhập hành trì
Viên dung đầy đủ không gì hơn qua
BỔN SƯ cùng với PHẬT ĐÀ
Nói ra tường tận... vậy mà không tin
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Không tin Cực Lạc thì phải khổ
Không tin niệm PHẬT ác đạo vô

Bình luận NGÀY NGÀY CHÌM HUYỄN GIẢ BAO GIỜ BẠN NGỘ RA
Ảnh đại diện
Anh   Chị
Video mới nhất
QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI

QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI

Xem video
ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

Xem video
Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Xem video
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 26
  • Hôm nay: 101
  • Tháng hiện tại: 1095
  • Tổng lượt truy cập: 127724
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com