NGOẠI CẢNH VÀ NỘI TÂM
KHÔNG ĐỊNH CÓ SAI LẦM
Duyên ngoài chuyên dụ hoặc
Khó nhận ắt vướng ngay
Những cảnh giới bên ngoài
Dễ dẫn say mê lắm
Vọng tâm không cưỡng nổi
Đã mê thì lạc lối
Cắt đứt không nổi đâu
Phải quán triệt từ đầu
Nhân lành hay cảnh xấu
Cạn sâu cần liễu ngộ
Tập thành chỗ định chân
Nghiền ngẫm tiến triển dần
Tận tường thân tự biết
Trùng trùng duyên khởi diệt
Quyết liệt tại kiếp nầy
Trược khổ hay Phương Tây
Cũng từ đây biến.. chuyển
Tâm chân thì chánh hiện
Vọng tưởng.. có oan khiên
Trong sát na.. đoạn.. ghiền
Triền miên..hay chấm dứt
Ta.. thế gian tranh giựt
Cùng cực những khổ mang
Vô lượng với vạn ngàn
Ôm lấy càng nhiều khổ
Khổ không sao tính đếm
Vì cứ tích tạo thêm
Phước cạn quả vây tìm
Sống an im không dễ
Cõi mê ta không đắm
Tự chuyển sửa âm thầm
Từ căn bản thân tâm
Và thiện mầm khẩu ý
Có chi là thật cả
Đâu gì gọi rằng ta
Giả và giả thôi mà
Trả sáu nhà ấy thật
Phải từ nơi thực chất
Mà huân tập thật làm
Hình thức đừng thích ham
Không thể làm sai pháp
Đời nay nhiều vọng tạp
Nhiều pháp nọ pháp kia
Thầy tốt bạn lành lìa
Vì tâm chia lạc ngã
Cứu mình thì buông xả
Tình chấp cả sân si
Thị phi than oán gì
Đều viễn ly đoạn sửa
Làm nhanh đừng chờ hứa
Lần sửa mới kịp thời
Trễ.. quả trổ tả tơi
Hỡi ơi không còn kịp
Thân người đang kiếp cuối
Ngắn ngủi đã cận kề
Những ghiền khoái ưa mê
Sửa nhanh kẻo, chậm trễ
Về đâu nếu mê mãi
Đường ra mộ gần ngày
Chết không sợ.. không hay
Cứ mỗi ngày sống vọng
Chết chưa xong chưa hết
Oán kết ở phía sau
Một đời sống đem vào
Chết để mau đền trả
Chúng ta nhiều khổ quá
Hãy nghe ĐỨC THÍCH CA
Niệm tên PHẬT DI ĐÀ
Để thoát ra lục đạo
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Thật lòng niệm PHẬT nguyện vãng sanh
Mãn kiếp nơi đây cực lạc thành
QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI
Xem videoĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE
Xem videoGiới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1
Xem videoSự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu
Xem videoKC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang
Xem videoKC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang
Xem videoPháp Ngữ Mới Nhất
Thống Kê Truy Cập
- Đang truy cập: 3
- Hôm nay: 106
- Tháng hiện tại: 1100
- Tổng lượt truy cập: 127729
Các bậc tiền bối của Tịnh Độ
Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư?
-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-