Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

NGOẠI CẢNH VÀ NỘI TÂM

KHÔNG ĐỊNH CÓ SAI LẦM

Duyên ngoài chuyên dụ hoặc

Khó nhận ắt vướng ngay

Những cảnh giới bên ngoài

Dễ dẫn say mê lắm

Vọng tâm không cưỡng nổi

Đã mê thì lạc lối

Cắt đứt không nổi đâu

Phải quán triệt từ đầu

Nhân lành hay cảnh xấu

Cạn sâu cần liễu ngộ

Tập thành chỗ định chân

Nghiền ngẫm tiến triển dần

Tận tường thân tự biết

Trùng trùng duyên khởi diệt

Quyết liệt tại kiếp nầy

Trược khổ hay Phương Tây

Cũng từ đây biến.. chuyển

Tâm chân thì chánh hiện

Vọng tưởng.. có oan khiên

Trong sát na.. đoạn.. ghiền

Triền miên..hay chấm dứt

Ta.. thế gian tranh giựt

Cùng cực những khổ mang

Vô lượng với vạn ngàn

Ôm lấy càng nhiều khổ

Khổ không sao tính đếm

Vì cứ tích tạo thêm

Phước cạn quả vây tìm

Sống an im không dễ

Cõi mê ta không đắm

Tự chuyển sửa âm thầm

Từ căn bản thân tâm

Và thiện mầm khẩu ý

Có chi là thật cả

Đâu gì gọi rằng ta

Giả và giả thôi mà

Trả sáu nhà ấy thật

Phải từ nơi thực chất

Mà huân tập thật làm

Hình thức đừng thích ham

Không thể làm sai pháp

Đời nay nhiều vọng tạp

Nhiều pháp nọ pháp kia

Thầy tốt bạn lành lìa

Vì tâm chia lạc ngã

Cứu mình thì buông xả

Tình chấp cả sân si

Thị phi than oán gì

Đều viễn ly đoạn sửa

Làm nhanh đừng chờ hứa

Lần sửa mới kịp thời

Trễ.. quả trổ tả tơi

Hỡi ơi không còn kịp

Thân người đang kiếp cuối

Ngắn ngủi đã cận kề

Những ghiền khoái ưa mê

Sửa nhanh kẻo, chậm trễ

Về đâu nếu mê mãi

Đường ra mộ gần ngày

Chết không sợ.. không hay

Cứ mỗi ngày sống vọng

Chết chưa xong chưa hết

Oán kết ở phía sau

Một đời sống đem vào

Chết để mau đền trả

Chúng ta nhiều khổ quá

Hãy nghe ĐỨC THÍCH CA

Niệm tên PHẬT DI ĐÀ

Để thoát ra lục đạo

A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT

A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT

A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT

Thật lòng niệm PHẬT nguyện vãng sanh

Mãn kiếp nơi đây cực lạc thành

1 Bình luậnNGOẠI CẢNH VÀ NỘI TÂM KHÔNG ĐỊNH CÓ SAI LẦM
Ảnh đại diện
Anh   Chị
- Bình luận ngày 02-10-2023
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Trả lời
Hình đại diện
Anh   Chị‹
Video mới nhất
QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI

QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI

Xem video
ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

Xem video
Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Xem video
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 106
  • Tháng hiện tại: 1100
  • Tổng lượt truy cập: 127729
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com