Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

PHẨM BỐN MƯƠI MỐT

HOẶC TẬN KIẾN PHẬT

Thí như chuyển Luân Thánh Vương có bảy ngục báu để giam những Vương tử nào mắc tội. Trong đó cũng có lầu các, cung điện, màn báu, giường báu, lan can cửa sổ, giường ghế trang sức quý báu, ăn uống y phục được cấp dưỡng như chuyển Luân Thánh Vương nhưng bị trói chân bằng xích vàng các tiểu Vương tử này có thích ở nơi ấy không?

Ngài Từ Thị Bồ Tát bạch Phật: “Bạch đức Thế Tôn! Dĩ nhiên không vui thích khi họ bị giam cầm không được tự do, chỉ muốn tìm đủ mọi cách để được ra khỏi ngục, lại cầu mọi thế lực cận Thần giúp xin nhưng cũng không toại ý. Bao giờ chuyển Luân Thánh Vương bằng lòng mới được giải thoát”.

Này Di Lặc! Các chúng sanh này cũng lại như vậy vì có tâm nghi hoặc Phật Trí cho đến Quảng Đại Trí đối với thiện căn thiếu lòng tin sâu do nghe Danh Hiệu Phật mà phát tâm tin thôi.

Tuy sanh về cõi Cực lạc ở trong Hoa Sen nhưng không được ra khỏi hoa thai, trong đó cũng có đủ vườn tược, cung điện.

Tại sao vậy?

Trong hoa thai đó thanh tịnh không có uế ác nhưng trong năm trăm năm không thấy Tam Bảo, không được cúng dường phụng sự Chư Phật, xa lìa tất cả thiện căn thù thắng do nỗi khổ đó nên không vui thích.

Nếu như những chúng sanh này biết được tội đời trước hết lòng ăn năn tự trách cầu được ra khỏi hoa thai khi đã hết nghiệp rồi mới được ra khỏi, thẳng đến chỗ của đức Phật Vô Lượng Thọ được nghe kinh Pháp lâu sau cũng được giải ngộ hoan hỷ, cũng được đi khắp cúng dường vô số vô lượng Chư Phật tu tập các công đức.

Này A Dật Đa! Phải biết tâm nghi hoặc tổn hại rất lớn, mất lợi ích lớn đối với Bồ Tát nên phải tin tưởng minh bạch vô lượng trí huệ của Phật.

Ngài Từ Thị Bồ Tát bạch Phật: “Bạch đức Thế Tôn! Tại sao có một hạng chúng sanh ở thế giới này tuy cũng tu thiện mà không cầu vãng sanh?

Này Từ Thị! Những chúng sanh này trí tuệ cạn cợt phân biệt Tây Phương không bằng cõi trời do vậy không thích cầu sanh về cõi Cực Lạc.

Ngài Từ Thị Bạch Phật: “Bạch đức Thế Tôn! Những chúng sanh này luống dối phân biệt không cầu sanh về cõi Phật làm sao thoát khỏi luân hồi”.

Đức Phật nói rằng: “Các chúng sanh ấy có nhiều căn lành nhưng không bỏ tâm phân biệt, vọng tưởng, không cầu Phật Huệ, tham đắm phước báu vui thú thế gian. Tuy cũng làm phước nhưng chỉ cầu quả báo Nhân, Thiên. Tuy được quả báo đầy đủ phong túc nhưng chưa ra khỏi ngục tù Tam giới.

Giả sử cha mẹ, vợ con, nam nữ quyến thuộc mà không dứt bỏ dục tướng, tà kiến vọng chấp thì luôn ở trong vòng luân hồi không được tự tại. Hạng người ngu si đó không gieo căn lành chỉ dùng thế trí biện thông thì tăng thêm tà kiến làm sao ra khỏi đại nạn sanh tử được.

Lại có chúng sanh tuy có gieo căn lành, tạo phước lớn nhưng vẫn giữ tâm phân biệt, tình chấp sâu nặng cũng cầu thoát luân hồi nhưng không thoát được.

Nếu đem cái trí huệ Vô tướng mà làm công đức, thân tâm thanh tịnh, xa lìa tâm phân biệt, cầu sanh về tịnh độ cho đến quả Bồ Đề, quyết được sanh về cõi Phật vĩnh viễn giải thoát.

Bình luận PHẨM BỐN MƯƠI MỐT HOẶC TẬN KIẾN PHẬT
Ảnh đại diện
Anh   Chị
Video mới nhất
QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI

QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI

Xem video
ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

Xem video
Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Xem video
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 74
  • Tháng hiện tại: 2842
  • Tổng lượt truy cập: 129472
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com