Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

SAI MỘT KIẾP VÔ VÀN THỐNG KHỔ
VÒNG TÁI SANH CÕI DỮ PHẢI VÔ
Hành trang chân thật là tên PHẬT
Không phải vật chất giả mộng kia
Cứu mình thoát cảnh luân hồi khổ
Có muốn về không nước PHẬT kìa ?
Ai đã nơi đây dần tường thấu
Cõi tạm vô thường trả vay lâu
Ai đã quay đầu nhìn ra giả
Ngán sợ quẩn quanh cứ sáu nhà
Kiếp người thân cuối ai phải trả
Cứu mình sửa thật mới thoát ra
Và tu đúng pháp thì không đọa
Làm sai lời PHẬT.. thì về Ma
Ai đã ngộ ra đời không thật
Ai còn chìm đắm cất, vần xoay
Nhìn kĩ nơi này ta gì có ?
Chỉ là gá nghiệp lớn nhỏ mà
Có vĩnh trường đâu mà mơ mộng
Nó chẳng của người..ta cũng không
Tất cả xoay quanh trong định nghiệp
Ra khỏi khổ đâu kịp cứu mình
Đường sinh trả khổ thì rất dễ
Bởi già trai gái trẻ đều mê
Bốn bề nhân cộng đang chờ đợi
Thống khổ kề bên cứ mãi chơi
Mạng ngắn tới rồi từng ngày ấy
Khổ nhiều là thật và tại đây
Lấy giả xây thành hư ảo tưởng
Có thật gì đâu hãy tận tường
PHẬT đã thương ta truyền pháp lý
Ta không vì PHẬT mà sửa đi
Ta có gì đây.. Ồ vay mượn
Của cõi A Tỳ.. của vô thường
Ta cứ chiêm bao chìm vọng tưởng
Và khoái đi về cõi.. Diêm Vương
Sáu đường nhiều khổ vô từng cõi
Bầm dập tơi bời nói hết chăng
Ngày ngày tích vọng tăng thành nghiệp
Vì không tỉnh giác cứ tiếp sai
Một ngày một tháng rồi.. một mạng
Góp nhặt bao lâu phải tự mang
Tự làm tự lãnh đừng than oán
Chẳng ai xúi giục tự làm càng
Không tin nhân quả ngang ngu ngược
Sau trước bất chấp bởi vô minh
Không tin mình trả và mình khổ
Cứ nghĩ chết rồi chẳng tam đồ
Nhìn kìa khi sống khổ đã kiếm
Tạo ác đủ đầy sao được im
Tự ta tìm cái đường quằn quại
Thì đừng cầu cứu trách trời..ai
Mãi mãi không sai nhân  quả định
Không sót không thừa không nể tình
Tự mình giác ngộ tìm giải thoát
Được sót luân hồi trả vay đau
Trả trước hay sau đều đầy đủ
Không hề nhân nhượng khôn hay ngu
Phải tu chân thật dần đoạn sửa
Nếu không quả nghiệp trổ không chừa
Chiều trưa sáng tối cần suy ngẫm
Ta đã sáu đường không tính năm
Ta đã thăng trầm trong cõi dữ
Ta có đền thân.. có ngất ngư ?
Ta có từ từ vô thường được ?
Ta có dễ bước ra lục đạo à
Ta có sợ không nhiều nghiệp trả
Ta có nhìn ra chẳng gì ta ?
PHẬT ơi, con đã tin rồi
Nếu còn mê muội luân hồi con vô
PHẬT ơi con hết hồ đồ
Từ nay tin PHẬT hết vô sáu đường
PHẬT ơi PHẬT quá thương con
Con tri ân PHẬT đoạn vương nhiễm trần
PHẬT ơi sanh tử thay thân
Con tin PHẬT dạy giảm dần nơi đây
PHẬT ơi cám dỗ cõi nầy
Rất nhiều duyên dẫn kéo thây mê lầm
PHẬT ơi con đã quyết tâm
Tây Phương trực chỉ.. không lầm không say
PHẬT ơi trả khổ quá dài
Con không say nữa hứa Ngài.. con buông
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Nhìn kĩ lại những gì là thật
Vật hay người đều phải vần xoay

Bình luận SAI MỘT KIẾP VÔ VÀN THỐNG KHỔ VÒNG TÁI SANH CÕI DỮ PHẢI VÔ
Ảnh đại diện
Anh   Chị
Video mới nhất
ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

Xem video
Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Xem video
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video
Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 21
  • Tháng hiện tại: 579
  • Tổng lượt truy cập: 127208
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com