Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

Ta đến thế gian để làm gì

Phải chăng nghiệp kéo ta đi sáu đường

Chúng sanh ta rất đáng thương

Đến đây trả nợ mà vương ôm hoài

Vậy nên nhiều khổ không sai

Chen chen lấn lấn mỗi ngày trong mê

Mất luôn tánh giác sao về?

Dục trần nó dẫn bốn bề sanh tham

Tham rồi dù ác vẫn làm

Tam đồ không sợ chôn giam nhiều đời

Luân hồi khổ lắm ai ơi

Đừng nên nghĩ ấy chuyện chơi thì lầm

Bao nhiêu thầy tổ đặt tâm

Vào trong sanh tử gieo mầm cứu ta

Các ngài biết khổ hằng hà

Mới khuyên răn dạy ta bà đừng ham

Ham nhiều thì mọi thứ làm

Không hề biết sợ vì tham che mờ

Tỉnh đi đừng ngủ say mơ

Chiêm bao không thật chần chờ khổ lâu

Mê sâu thì khó quay đầu

Tổ thầy dạy bảo ta lâu lắm rồi

Ơn thầy ta trả . tu thôi

Nếu không nghiệp kéo ta trôi. Thầy buồn

Tây phương PHẬT tạo sẵn luôn

Vậy sao ta lại không buôn nơi nầy

Nơi đây vay trả nhiều thây

Khổ nhiều vô kể do bầy dục

MA Nó lôi nó dụ đó mà

Không thì là thật sao ta thích nhiều

Kiếp nầy nếu để mạng tiêu

Thì nhiều kiếp khác sẽ nhiều vần xoay

Nơi đây có được thân nầy

Mà không tu sửa chuyển xây cứu mình

Nhìn thấu bớt được.duyên sinh

Duyên lành duyên xấu tự mình tạo ra

Ta bà. tất cả. Giả mà

Cái thân mượn tạm để tu thoát trần

Sợ rồi nhiều kiếp thay thân

Quỷ.ma.tôm.cá.thú cầm.thần. heo.

Kiếp người hai chữ giàu nghèo

Tạo bao nhiêu nghiệp đi theo A Tỳ

Chúng ta có phước tu đi

Trễ thì không kịp sẽ đi nẻo nào

A Di ĐÀ PHẬT niệm mau

Sửa trao tâm tốt đem vào tin chuyên

Thật làm phiền não dứt liền

Danh danh đoạn được hết ghiền hay thay

Bởi vì danh hiệu của NGÀI

Gọi là Nguyện lực. dục tài đánh tan

A Di ĐÀ PHẬT A Di ĐÀ PHẬT Chúng con nguyện kiếp nầy là cuối.sợ lắm rồi ái nhiễm dục vui

1 Bình luậnTa đến thế gian để làm gì- Phải chăng nghiệp kéo ta đi sáu đường
Ảnh đại diện
Anh   Chị
- Bình luận ngày 14-10-2022
A Di ĐÀ PHẬT A Di ĐÀ PHẬT
Trả lời
Hình đại diện
Anh   Chị‹
Video mới nhất
ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

Xem video
Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Xem video
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video
Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 77
  • Tháng hiện tại: 193
  • Tổng lượt truy cập: 126822
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com