Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

THÂN NẦY VAY TỨ ĐẠI
NÀO CỦA MÌNH MÀ.. SAY
Một thoáng quên thôi. sắp hết đời..
Chẳng được an nhàn chẳng nghỉ ngơi
Cũng bởi mãi mê tìm huyễn giả
Giật mình nhìn lại tuổi xế già
Đã từng thống khổ vần xoay trả
Ức kiếp muôn nào chẳng còn ta
Cũng vì cái chữ tham đắm đọa
Vào ra sáu nẻo đã hằng hà
Cứ mãi quay cuồng trong sáu ngã
Vô lượng thống sầu khó thoát ra
Ái hà biển khổ vùi thân mạng
Vay trả thân ta phải tự mang
Vô vàn luân chuyển trong cõi dữ
Không ngoài nhân quả trả với trừ
Ngất ngư hồn đọa đau đớn khổ
Vì ta mê muội đã tìm vô
Ai trả , ai không. ai thoát khỏi
Người mê người ngộ người tiếp trôi
Người đang nhiều lỗi người sửa đổi
Người mộng người buông, người luân hồi
Người đang thay đổi, người sám hối
Người đang tập dần, người hết trôi
Hỡi ôi những nẻo vần xoay
Chúng ta không sợ, cõi nầy còn mê
Ôm mang nhân quả nặng nề
Đắm chìm ngũ dục đem về nhiều đau
PHẬT dạy ta những gì nào
Tổ khuyên ta bớt duyên sau thay hình
Thầy nhắc ta vọng đừng sinh
Tập tâm thanh tịnh tìm về chân như
Làm ngay đừng hẹn từ từ
Thời gian không đợi không trừ một ai
Vô thường cũng chẳng báo ngày
Cũng không sai sót với ai bao giờ
Đã cận kề, nếu làm ngơ
Đợi chờ lãnh khổ của mình nữa sao ?
Đời ta nhiều lắm nghẹn ngào
Khổ trong cuộc sống ngày nào được yên
Giàu cũng khổ, nghèo cũng phiền
Cả hai đều phải luân phiên trả hoài
Vậy giàu đừng say, nghèo tâm chuyển lại
Tin rằng có nhân quả khó thay
Trau dồi quả tốt ngày ngày nơi đây
Giống lành nhân chủng đời nầy
Bởi vì tất cả do đây xây thành
Nhân xấu quả khổ hiện sanh
Ta trồng nhân tốt quả lành cho ta
Nói chung tất cả mượn mà
Giàu nghèo sướng khổ đều do ta làm
Đừng ham danh lợi hưởng đây
Cần nên nhìn thấu thân nầy từ đâu
Tích phước gầy dựng khởi đầu
Song song tu tập dài lâu thực hành
Nghe lời Thầy Tổ trì danh
Nghe kinh nghe pháp sửa mình dần thôi
PHẬT thương sanh chúng ta rồi
Ta nên vì PHẬT, tin rồi làm theo
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Một niệm thật trở về chân tánh
Một vọng sanh sáu ngã tất thành

Bình luận THÂN NẦY VAY TỨ ĐẠI NÀO CỦA MÌNH MÀ.. SAY
Ảnh đại diện
Anh   Chị
Video mới nhất
QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI

QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI

Xem video
ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

Xem video
Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Xem video
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 126
  • Tháng hiện tại: 1120
  • Tổng lượt truy cập: 127749
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com