Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

THÀNH TRỤ HOẠI KHÔNG
THÂN NÀY HUYỄN MỘNG
Ta đến hay đi đều tự chịu
Nhìn lại tận tường khổ đủ điều
Nối tiếp ngày ngày nhiều sai quấy
Khoảng tối mịt mờ khổ nơi đây 
Chợt tỉnh, cõi nầy thì ra giả
Sương tan mạng mỏng bóng chiều tà
Xa xa chuông vọng lòng chợt nghĩ
Hiện tại nơi nầy ta có chi
Mấy khi tỉnh thức nhìn chấp nhận
Vay mượn thôi mà cái tên thân
Lẩn quẩn xoay vòng. đau.thương.khổ.
Người không giác ngộ.. sợ xuống mồ
Khổ trả bao phen rằng chưa tỉnh
Sai giả đắm chìm cứ mãi sinh
Vùi mình ngũ dục trần lao trả
Ức kiếp hằng hà khó được ra
Ái dây ràng buộc vào sa đọa
Đến lúc nghiệp vây lệ nhạt nhòa
Khóc than ai oán ai vào cứu? 
Ai làm. ai lãnh. ai biết tu
Oán thù chồng chất đừng đùa giỡn
Tâm cảm chiêu sâu nghiệp hận hờn
Nặng mang ơn trọng nên đền trả (bốn ân lớn)
Đáp lại ơn thầy phải thoát ra
Giữa PHẬT và MA cần phân biệt
Lầm lạc đi sai tiếc kiếp người
Dễ ngươi tìm kiếm lung tung mãi
Hết kịp quay về lâu đã sai
Mâý ai làm được ôm chân PHẬT
Vật chất mê say quả đúng ngày
Đừng say dục nhiễm đừng say nữa
Niệm PHẬT đi người PHẬT tin chưa?
Sáng trưa tạo tác thay thân thể ( cõi súc sanh)
Một niệm thấu nhìn dứt tâm mê
Kiếp này nếu chẳng về cực lạc
Vô lượng kiếp sau cõi ác đau
Vì đem vào những điều huyễn mộng
Nhân xấu quả sầu vướng sáu vòng
Ta không dễ có thân người được
Trược thế khổ nhiều mấy ai tin
Đắm chìm năm khổ.  không chịu tỉnh
Chạnh lòng Thầy Tổ sót thương mình
Đã sinh đầy đủ lục căn tốt
Một kiếp nầy thôi dễ có đâu
Quay đầu tỉnh giác tìm lối thoát
Khó lọt vần xoay. nếu mê hoài
Khổ không ai thế. đừng lầm tưởng
Buông bỏ được rồi. thân biết thương
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Sáu đường luân chuyển khổ
Vay trả tiếp tam đồ.

2 Bình luậnTHÀNH TRỤ HOẠI KHÔNG THÂN NÀY HUYỄN MỘNG
Ảnh đại diện
Anh   Chị
- Bình luận ngày 28-09-2023
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Trả lời
Hình đại diện
Anh   Chị‹
- Bình luận ngày 28-09-2023
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Trả lời
Hình đại diện
Anh   Chị‹
Video mới nhất
QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI

QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI

Xem video
ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

Xem video
Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Xem video
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 7
  • Hôm nay: 117
  • Tháng hiện tại: 675
  • Tổng lượt truy cập: 127304
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com