TỪ PHỤ ơi tâm từ CHA rộng lớn
Phát một lần bốn tám nguyện khuyên lơn
Chúng sanh ngu đã phỉ báng khinh nhờn
Ơn hoằng nặng chúng con xin thực hiện
TỪ PHỤ ơi hào quang CHA thiên biến
Bảo bọc cho những sanh chúng tín nguyện
Bởi quang minh CHA nào có tư riêng
Do tâm thiếu tin chuyên ngoài. Bổn nguyện
TỪ PHỤ ơi kẻ siêng người làm biếng
Kiếp của mình họ đâu biết ngữa nghiên
Cứ chạy theo danh tiếng với chữ tiền
Vừa tắt thở hồn liền bay địa ngục
Nhanh lắm đó không hẹn chờ được phút
Thật đó mà xin chút cũng được đâu
Tử không lâu. và sanh ở chỗ nào
Hãy suy ngẫm lo mau thì còn kịp
TỪ PHỤ ơi con đầu thai mấy kiếp
Làm con gì có dịp biết PHẬT không?
Làm con chim con sáo nhốt trong lồng
Muốn tự tại muốn thong dong cũng không được
TỪ PHỤ ơi bởi do con kiếp trước
Nuôi chúng sanh giam họ để vui mình
Chắc nhiều đời con tôm cá đã sinh
Bởi ngu dại con mặc tình gây tội
TỪ PHỤ ơi thân người con sám hối
Sợ lắm rồi vay trả chẳng sót dư
Sửa thật thôi con không dám từ từ
Bởi con sợ tâm hư con tham chiếm
TỪ PHỤ ơi tà ma nhiều dèm xiểm
Đánh tan người tìm chánh pháp tu hành
Vì tâm sanh dục nhiễm lẫn ma tranh
Không định lực rớt nhanh vào đường khổ
TỪ PHỤ ơi CHA tâm từ cứu độ
Chúng sanh ngu tự đào lỗ chôn mà
Phàm phu con khổ ngút tận bao la
Nay sợ quá tránh xa không làm thú
Đừng ham nữa bao nhiêu người mới đủ
TỪ PHỤ ơi chúng con tu kiếp cuối
Phước nhờ còn gặp tịnh độ quá vui
Chúng con tin thoát khổ nạn dập vùi
Nếu tu giả thì nơi đây ngắn ngủi
Con trưa nay lên tu buồn lệ tủi
Thương CHA nhiều con thui thủi nguyện cầu
Nguyện chúng sanh đừng tạo nữa nghiệp sâu
CHA khổ cực tu lâu xây cực lạc
Đại nguyện phát vì ai ban rộng khắp
Vì chúng sanh CHA thành lập lạc bang
Vậy mà con mê đắm nghiệp ngút ngàn
Muốn về nước tham mang. sao về được
Con ngu ngốc xin xả thân đi trước
Phước nếu còn xin cúng hết mười phương
CHA chứng minh năm tới trẻ lên đường
Con bỏ mạng vì con thương nhân loại
TỪ PHỤ ơi con thực hành lời nói
Thọ mạng nầy giờ của chúng sanh thôi
Tịnh an tôi dâng tặng lại cho đời
Quay đầu lại nghiệp tơi bời đó nhé
Vô thường ấy kề bên mình rất lẹ
Lời thật lòng chia sẻ chẳng dối người
Cái thân nầy khó được chớ dễ ngươi
Nếu để trễ muốn làm người hơi khó
A Di ĐÀ PHẬT con thương CHA vô hạn CHA vì ai gian nan.?
ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE
Xem videoGiới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1
Xem videoSự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu
Xem videoKC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang
Xem videoKC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang
Xem videoGiới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2
Xem videoPháp Ngữ Mới Nhất
Thống Kê Truy Cập
- Đang truy cập: 5
- Hôm nay: 110
- Tháng hiện tại: 226
- Tổng lượt truy cập: 126855
Các bậc tiền bối của Tịnh Độ
Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư?
-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-