Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

TỪ PHỤ ơi tâm từ CHA rộng lớn

Phát một lần bốn tám nguyện khuyên lơn

Chúng sanh ngu đã phỉ báng khinh nhờn

Ơn hoằng nặng chúng con xin thực hiện

 TỪ PHỤ ơi hào quang CHA thiên biến

Bảo bọc cho những sanh chúng tín nguyện

 Bởi quang minh CHA nào có tư riêng

Do tâm thiếu tin chuyên ngoài. Bổn nguyện

TỪ PHỤ ơi kẻ siêng người làm biếng

 Kiếp của mình họ đâu biết ngữa nghiên

 Cứ chạy theo danh tiếng với chữ tiền

Vừa tắt thở hồn liền bay địa ngục

Nhanh lắm đó không hẹn chờ được phút

Thật đó mà xin chút cũng được đâu

Tử không lâu. và sanh ở chỗ nào

Hãy suy ngẫm lo mau thì còn kịp

TỪ PHỤ ơi con đầu thai mấy kiếp

Làm con gì có dịp biết PHẬT không?

Làm con chim con sáo nhốt trong lồng

Muốn tự tại muốn thong dong cũng không được

TỪ PHỤ ơi bởi do con kiếp trước

Nuôi chúng sanh giam họ để vui mình

Chắc nhiều đời con tôm cá đã sinh

Bởi ngu dại con mặc tình gây tội

TỪ PHỤ ơi thân người con sám hối

Sợ lắm rồi vay trả chẳng sót dư

Sửa thật thôi con không dám từ từ

Bởi con sợ tâm hư con tham chiếm

 TỪ PHỤ ơi tà ma nhiều dèm xiểm

 Đánh tan người tìm chánh pháp tu hành

Vì tâm sanh dục nhiễm lẫn ma tranh

Không định lực rớt nhanh vào đường khổ

TỪ PHỤ ơi CHA tâm từ cứu độ

Chúng sanh ngu tự đào lỗ chôn mà

Phàm phu con khổ ngút tận bao la

Nay sợ quá tránh xa không làm thú

Đừng ham nữa bao nhiêu người mới đủ

TỪ PHỤ ơi chúng con tu kiếp cuối

Phước nhờ còn gặp tịnh độ quá vui

Chúng con tin thoát khổ nạn dập vùi

Nếu tu giả thì nơi đây ngắn ngủi

 Con trưa nay lên tu buồn lệ tủi

Thương CHA nhiều con thui thủi nguyện cầu

 Nguyện chúng sanh đừng tạo nữa nghiệp sâu

 CHA khổ cực tu lâu xây cực lạc

Đại nguyện phát vì ai ban rộng khắp

Vì chúng sanh CHA thành lập lạc bang

 Vậy mà con mê đắm nghiệp ngút ngàn

Muốn về nước tham mang. sao về được

Con ngu ngốc xin xả thân đi trước

Phước nếu còn xin cúng hết mười phương

 CHA chứng minh năm tới trẻ lên đường

Con bỏ mạng vì con thương nhân loại

TỪ PHỤ ơi con thực hành lời nói

Thọ mạng nầy giờ của chúng sanh thôi

Tịnh an tôi dâng tặng lại cho đời

Quay đầu lại nghiệp tơi bời đó nhé

Vô thường ấy kề bên mình rất lẹ

Lời thật lòng chia sẻ chẳng dối người

Cái thân nầy khó được chớ dễ ngươi

Nếu để trễ muốn làm người hơi khó

A Di ĐÀ PHẬT con thương CHA vô hạn CHA vì ai gian nan.?

1 Bình luậnTỪ PHỤ ơi tâm từ CHA rộng lớn- Phát một lần bốn tám nguyện khuyên lơn
Ảnh đại diện
Anh   Chị
- Bình luận ngày 16-10-2022
A Di ĐÀ PHẬT A Di ĐÀ PHẬT
Trả lời
Hình đại diện
Anh   Chị‹
Video mới nhất
ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

ĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE

Xem video
Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Giới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1

Xem video
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video
Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 110
  • Tháng hiện tại: 226
  • Tổng lượt truy cập: 126855
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com