VÔ THƯỜNG, VÀ HOẠI DIỆT
KHÔNG NGỘ TIẾC KIẾP NGƯỜI
Ai đã tin, thân nầy ta không thật
Và nặng lòng với cất giữ ôm mang
Cõi vần xoay trả khổ phải muôn ngàn
Vì ân oán ngút ngàn nhiều đời tạo
Nào gian xảo nào lọc lừa dối láo
Tạo hiền lành bày dụ lại làm màu
Vậy thì rồi quả xấu đến mau thôi
Đừng than trách vì sao tôi nhiều khổ
Vô minh lắm đua chen vào ái ố
Tìm oán thù hỉ nộ phải luân hồi
Bởi nhiều mê thì khổ lãnh tiếp trôi
Do tự kiếm tự lôi và tự chịu
Lời PHẬT dạy không tin cũng không hiểu
Cứ thích tìm không muốn thiếu tam đồ
PHẬT cũng thua vì đưa dẫn nghiệp vô
Rồi chết ngắc được gì đem theo mộ
Một hố đất chèo queo nằm một lỗ
Sống ôm nhiều và lựa chỗ sáu đường
Gọi sáu đường chớ đâu dễ được nương
Ba cõi dữ là đường ta phải đến
Nay còn thở hãy cần nên suy ngẫm
Ta từ tâm . Hết thở tái sanh đâu
Nghiền ngẫm lâu. tự thấu.sợ quay đầu
Nhiều khổ lắm vì nẻo sâu đã tạo
Buông xuống sớm tập làm người, ngu ngáo
Xả tham cầu những ảo mộng vần xoay
Thân hiện đây nhân quả có đủ đầy
phải trả khổ cõi nầy đừng lạc đắm
Gây một kiếp trả thì lâu thăm thẳm
Chữ lợi danh dẫn lạc mất tâm rồi
Tu một đời một ý khởi sai thôi
Thì có quả luân hồi không sai khác
Mau tỉnh thức. tin hướng tây cực lạc
Không luân hồi không đường ác thay hình
không sanh, già ,cũng không ác đạo sinh
Phải chuyển sửa cứu mình làm thật tốt
Vốn ân oán trả vay không hề một
Nó bũa vây hốt sạch chẳng nương tay
Tại chúng ta dẫn kéo kiếm nó hoài
Thì nó đến trở tay tu không kịp
Đừng chìm đắm thả mình trôi lạc tiếp
Sớm quay về vẫn kịp cứu thân nầy
Mình tự lo, để thoát nẻo vần xoay
Không thì trễ nghiệp vây không trả nổi
Chuyển tâm lại tập dần không gieo tội
Đã nhiều rồi vay trả quá khổ đau
Cõi ta bà dục nhiễm đủ kiểu màu
Làm mê hoặc chúng ta mau thọ khổ
Đường giải thoát phải tự tìm tự ngộ
Chẳng có ai thay chỗ trả sáu đường
Tịnh sợ rồi nên cầu PHẬT
Tây Phương
Tín nguyện hành tư lương cầu liễu thoát
Thân của ta kiếp này ta khó lọt
Cõi Diêm Phù không sót một mãi may
Khổ rất dài.. và càng khổ rất dài
Luân phiên mãi.. và trả hoài trả mãi
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Hành trang về nước PHẬT
Đừng giữ cất.. hoại, phù..
QUẢ BÁO CỦA VIỆC THỦ DÂM, HÀNH DÂM NƠI ĐỊA NGỤC- NHÂN QUẢ BÁO ỨNG TƠ HÀO KHÔNG SAI
Xem videoĐỊA NGỤC BIẾN TƯỚNG ĐỒ- GIÁO DỤC NHÂN QUẢ THIỆN ÁC- XIN HÃY LẮNG NGHE
Xem videoGiới Luật 027- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 13- Giới Vọng Ngữ - Phần 1
Xem videoSự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu
Xem videoKC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang
Xem videoKC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang
Xem videoPháp Ngữ Mới Nhất
Thống Kê Truy Cập
- Đang truy cập: 5
- Hôm nay: 127
- Tháng hiện tại: 1121
- Tổng lượt truy cập: 127750
Các bậc tiền bối của Tịnh Độ
Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư?
-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-