Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

TỰ LÀM TỰ LÃNH QUẢ KHỔ ĐAU
TỰ KIẾM VẦN XOAY TỰ BƯỚC VÀO
Ta đến nơi đây, mê đọa lạc
Cõi khác Ta về khổ lắm thay
Dục tài nó dẫn sai. sai mãi
Khổ trả người ơi. Trả rất dài
Ai thay nghiệp đến. khi quả trổ
Tự làm tự chịu. tự đem vô
Nhiễm ô trược thế say mê đắm
Nào biết từ lâu đã gieo mầm
Tâm tham tâm lạc tâm mê mẩn
Ý dẫn ý bày. Ý hại thân
Nhân gieo không tốt. sân si nổi
Quả đến không ngờ. sợ lắm ôi
Nổi trôi vay trả.sao chưa ngộ
Sáu đường vùi dập cứ bước vô
Ái hồ dụ hoặc gây nhiều tội
Tỉnh thức được rồi. trễ nghiệp đòi
Luân hồi nhiều kiếp thân sai biệt
Còn tiết còn ham còn trả vay
Mỗi ngày tạo tác không ngơi nghỉ
Thân này cũng mượn nào có gì
Khởi tâm động niệm thì nhân giống
Nhân đã hình thành. quả sáu vòng
Vọng tưởng lạc sai mình gây tạo
Tích tạo tháng ngày nghiệp đã cao
Kiếp người ngắn ngủi mau trả khổ ( chết ngắc)
Nhân quả không tin, mãi hồ đồ
Ôm vô oan trái không hay biết
Tiếc lắm sau nầy phải mất thân ( thân người khó được)
Dục trần giả mượn đừng mê nữa
Mọi thứ chỉ là. nghiệp đoạn chừa
Ngăn ngừa tâm xấu. dừng khởi tạo
Buông xuống được rồi niệm PHẬT mau
Cõi nào. tốt xấu do ta chọn
Thân này mau trả bởi phước mòn
Nếu còn mê chấp ta bà thật
Lạc vào sanh tử thật tiếc thay
Ai đã tin sâu đường nhân quả
Ai vẫn vô minh khó thoát ra
Hằng hà ác khổ không tránh khỏi
Sáu trần năm dục bũa vây rồi
Luân hồi không sợ. rằng chẳng có
Cứ mặc phớt lờ. hồn không lo
Thoát khổ.bỏ qua tìm huyễn giả
Vô lượng thay hình cõi đọa sa
Cõi Ma cõi Thú mặc tình trả
Có thật nơi đây có trả mà
Ta bà hư vọng. nhưng có tốt
Là biết sửa tâm tốt cứu mình
Tâm tâm tin PHẬT. cầu sinh
Mình tin có PHẬT thì mình hết mê
Không tin thì gặp khổ về
Vì làm càng quấy dẫn mê hại người
Trả vay..mê muội dễ ngươi
Dụ người mất kiếp thì người không tha ( oan gia nó tìm)
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Nhìn thấy người khác chết
Tôi bất giác giật mình
Kiếp người nhanh chết quá
Rồi tiếp đến mình thôi
Như vậy như vậy...

1 Bình luậnTỰ LÀM TỰ LÃNH QUẢ KHỔ ĐAU TỰ KIẾM VẦN XOAY TỰ BƯỚC VÀO
Ảnh đại diện
Anh   Chị
- Bình luận ngày 28-09-2023
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Trả lời
Hình đại diện
Anh   Chị‹
Video mới nhất
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video
Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Xem video
KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 190
  • Tháng hiện tại: 4251
  • Tổng lượt truy cập: 125982
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com