Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

HUYỄN MỘNG ! XÂY THÀNH
HOẠI DIỆT ! NGHIỆP SANH
Sinh ly tử biệt mơ hồ
Vẫn chưa thấy ngộ, kiếp sau khổ rồi
Cõi này oán kết đòi lôi
Mê nhiều khó thoát, luân hồi đau thương
Ngày ngày cùng với vô thường
Cận kề sanh tử, vào đường biệt ly
Nơi đây ngũ ấm dụ ghì
Hoại tàn hư giả, mê chi chuốc phiền
Ta bà đầy dẫy oán khiên
Vì không tin PHẬT, đảo điên mê mờ
Mộng, mơ, những việc không đâu
Không tin Danh PHẬT, nhiệm mầu tốt hay
Vô minh tác tạo tháng ngày
Làm điều sai lạc, nghiệp đòi tự mang
Có nhiều thống khổ vô vàn
Có nhiều oan trái, xoay quanh nhiều đời.
Ngày ngày lấy giả vui chơi
Tin chăng kết thúc, tả tơi sáu đường
Khởi tâm động niệm dục vương
Năm trần ghiền đắm, rớt đường thay thân
Vòng quay sáu cõi có phần
Rất nhiều thống khổ, vì nhân đã trồng
Ta bà vọng tưởng tạo nhân
Hại mình quanh quẩn, thay thân khác hình
Trôi vào sáu nẻo khổ rinh
Vào đường vay trả, khổ mình biết bao
Còn mê thì nghiệp còn vào
Còn nhiều tà kiến, thì mau luân hồi
Khổ càng thêm khổ đúng thôi
Tạo thì lãnh chịu, nghiệp đòi trách ai
Khổ nhiều dai dẳng kéo dài
Tháng ngày tạo tác, không hay quả tìm
Phân minh nhân quả khó im
Nó kiếm tính sổ, oán đòi bệnh sanh
Chúng ta khổ bởi chữ giành
Mê ham ngũ dục, mới thành trả vay
Không tin cứ chuốc nghiệp hoài
Lạc lầm nhân quả, trả nhiều lắm thay
Chúng ta dính mắc vọng tài
Đắm say giả tạm, lâu đời quẩn quanh
Sống trong cái khổ nghiệp hành
Ôm mang hết thở, tiếp sanh cõi buồn
Mang thân lớn nhỏ luôn luôn
Tâm mê ý mộng, bắt nguồn từ đây
Tạo vần xoay, lãnh đọa đày
Nằm trong nhân quả, không sai chẳng lầm
Thân người sống được nhiêu năm ?
Bao nhiêu năm ấy, đã nhìn ra chưa ?
Cứu mình, kiếp cuối đã vừa
Sửa thân tránh nghiệp, tập dần thoát ra
Nhìn xem, nhân nó sáu nhà
Bởi vì nó có, từ ta vọng bày 
Chúng ta đâu nghĩ mình sai
Đắng cay bỏ mặc, lôi mang thỏa lòng
Lôi không ngừng nghỉ bỏ qua
Vô ra trở lại...Ba nhà ở lâu
Mạng sắp hết, chưa quay đầu
Thời gian dần ngắn, nẻo sâu bước dần
Thân của ta, nhà của ta
Tài sản, nhà, đất, của ta cái gì ?
Cha mẹ,  chồng vợ, cũng đi..
Con thì không phải, ta là gì đây ?
Ta giả, thì ta cầu Tây
Giả nầy là thật, việc nầy nên tin
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Tin PHẬT, niệm thật cứu mình
Tin PHẬT, niệm giả thì mình trả vay

Bình luận HUYỄN MỘNG ! XÂY THÀNH HOẠI DIỆT ! NGHIỆP SANH
Ảnh đại diện
Anh   Chị
Video mới nhất
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video
Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Xem video
KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 200
  • Tháng hiện tại: 4261
  • Tổng lượt truy cập: 125992
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com