Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

MÊ MỜ ! CHƯA NHẬN RA
PHÍA SAU ! LUÂN HỒI ĐỌA
Biết rồi giật mình sợ quá
Tận tường, hiểu chẳng có ta
Có chăng nhiều đau khổ trả
Dập vùi lãnh chịu sáu nhà
Vì mê chúng ta gây tạo
Nghiệp về đòi nợ rất mau
Ác nào chúng ta cũng có
Bỏ qua lời PHẬT dặn dò
Không lo tử sanh đại sự
Chẳng ngán vay trả ngất ngư
Không tin có sanh có tử
Không sợ hồn phải đền trừ
Cứ ôm khư khư giả tạm
Cứ mê ngũ dục mãi ham
Cứ làm những điều nghiệp dẫn
Cứ vào vay trả nhiều thân
Nơi đây có nhiều nhân nghiệp
Dụ bày dẫn mất kiếp người
Chúng ta dễ ngươi buông thả
Thân này rất dễ đọa sa
Vốn đây ái hà dụ hoặc
TỔ Thầy nhắc nhở đã nhiều
Chúng ta cố tình không hiểu
Bởi vì, Lo thiếu vần xoay
Vậy nên từ đây nhân quả
Dẫn mình phải trả nhiều đời
Ai ơi, quay đầu nhìn lại
Ta đang sống cảnh đắng cay
Do ta khởi bày chiêu độc
Ta đem tàn khốc hại mình
Nghiệp trồng nhân sinh ác đạo
Rất nhiều sao chẳng nhận ra
Sáu nhà chôn thân lãnh đủ
Đáng không, Với những hoại phù
Tập đi giảm dần tu sửa
Những gì sai phạm phải chừa
Tuy rằng quả kia chưa trổ
Không phải không có khổ đâu
Chẳng qua nhân sâu chưa chín
Chín mùi quả đến rinh mình
Phân minh nghiệp không sai sót
Không chừa không lọt một ai
Trẻ già, Khôn ngu trai gái
Nghiệp nhân đều đến đúng ngày
Ái tài bon chen vô kể
Rất nhiều còn muốn còn mê
Bao giờ, chợt bừng tỉnh mộng
Thì ra nghiệp phủ bốn bề
Thân nầy cũng là tạm giả
Ta đừng tham đắm nhiều chi
Có chăng khi ta nhìn lại
Nhớ ra,  ta chẳng có gì
Giảm đi đừng ham muốn nữa
Sửa đi , dần tập tu hành
Đoạn dần ô nhiễm lợi danh
Cứu chính phải tập, không giành
Có thật, cõi khổ tiếp sanh
Tin thì niệm PHẬT thật hành 
Dễ sanh, sẽ vào cõi dữ
Sáu đường, Không thiếu không dư
Vay rồi, phải trừ phải lãnh
Do ta, lục đạo mới thành
Chúng ta tự sanh nghiệt ngã
Tự làm, tự trả, thật mà
Nào ai thay ta thân Thú
Nào ai thay được ba tù ( tam ác đạo)
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Chúng ta vốn chẳng có gì
Đến đây tay trắng cần chi kiếm nhiều

Bình luận MÊ MỜ ! CHƯA NHẬN RA PHÍA SAU ! LUÂN HỒI ĐỌA
Ảnh đại diện
Anh   Chị
Video mới nhất
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video
Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Xem video
KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 8
  • Tháng hiện tại: 4435
  • Tổng lượt truy cập: 126166
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com