Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

MỘT ĐỜI CHEN LẤN TỬ SANH
ÔM CẤT VẦN XOAY QUẢ CÓ THÀNH
Ta mê muội ngỡ cõi nầy có thật 
Rất hồ đồ, sai vọng mạng mình lâu
Không nhìn xa, Nào tỉnh giác quay đầu
Đành trả nghiệp nhiều lâu vì mê muội 
Đây cõi tạm,  Vô thường
không chọn tuổi
Cái thân nầy ngắn ngủi chẳng ai hay
Thọ mạng này, Bất chợt chẳng biết ngày (chết ngắc)
Rồi quằn quại vì một đời gây tạo
Tìm huyễn giả, Tất nhiên mau có quả 
Chưa hết đời, Vay trả ập đến rồi
Vì có nhân, thì lãnh quả đúng thôi
PHẬT đã dạy, không sai, thêm, dư, dối
Đừng nghĩ nhỏ, không thành ra cái tội
Tích một đời, việc lỗi biết bao nhiêu
Bởi tham say, Nên nghiệp chuốc đủ điều
Những xấu ác nhân nào cũng không thiếu
Bày đủ cách đủ trò thêm đủ kiểu
Vì sợ mình, Còn thiếu trả sáu đường
Nên phải tìm, Cho đủ cõi Diêm Vương
Rất tranh thủ, Không nhường không tha bỏ
Gom tất cả, không cho ai hơn thắng
Vậy phía sau, Nghiệp đã có nặng nề
Quá đủ nhiều tâm vọng với ý mê
Không quay lại, Não nề vô lượng kiếp
Khi hết phước, Muốn cứu mình không kịp
Giờ còn đây, chưa tỉnh hết dịp tu
Vẫn chìm sâu, Trong biển khổ mịt mù
Vẫn lầm tưởng, Với phù du là thật
Mê phải lạc, vì vọng tâm giữ cất
Hại chính mình, Làm vật những đời sau
Chưa đoạn tham, Thì mọi thứ đem vào
Toàn là nợ, Rất mau ngày nghiệp trổ
TỔ thương lắm, Nên dạy người phải ngộ
Để cứu mình, Thoát khổ hết thay hình
Đừng tạp tâm, Vọng tưởng mãi nghiệp sinh
Nhìn thật kỹ, Cõi này bao nhiêu tốt
Mỗi chúng ta, Thân người đầu thai một
Một mà thôi, Không dễ có nữa đâu
Nếu kiếp nầy, Chưa giảm những mộng cầu
Thì không thể, Tránh đâu chuyện vay trả
Hãi hùng lắm, Với những đường đày đọa
Biết bao giờ, Gặp PHẬT chỉ cứu ra
Nẻo vần xoay, Phải tiếp tục hằng hà
Quanh quẩn mãi, lâu xa nhiều khổ lãnh 
Vì chữ danh, Chữ giành, Thêm chữ kiếm
Thì chữ thù, Chữ oán, với chữ tìm
Không giảm dần, Thì không có, Chữ im
Thêm chữ khoái, Nên một đời điên đảo
Chạy khỏi đâu, Nhân nào thì quả đó
Nhân ba đường, Thì đi tuốt tam đồ
Nhân Tây Phương. Thì TỪ PHỤ niệm vô
Không sợ khổ, Cứ đem vô lục đạo..
Ai biết sợ, Hãy nhanh mau chuyển sửa
Tập bớt dần, trưa tối giảm mê trần
Bởi nơi đây, Nó đều có nghiệp nhân
Là dẫn dắt, Đến gần sanh tử khổ
Mau giác ngộ, Cầu về An Dưỡng Quốc
Xứ Phương Tây nước PHẬT tuyệt nhiệm màu
Không sanh già, Cũng không chết, không đau
Không có khổ, Cũng không vào Địa Ngục
Nguyện sanh ngay, Thời gian còn kịp lúc
Nghiệp đến rồi, một phút đã lìa đời
Hết hơi rồi, Niệm PHẬT khó người ơi
Vậy sáu cõi nó vời người ráng chịu
Bạn vô minh, Lời kinh không thèm hiểu
Chạy tìm tòi, sợ thiếu của mị tà
Tìm mị tà, Thì làm tiếp Quỷ Ma
PHẬT là PHẬT, Không thể là Ma được
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Tây Phương phỉ báng không về
Chúc mừng bạn tiếp luân hồi mê

Bình luận MỘT ĐỜI CHEN LẤN TỬ SANH ÔM CẤT VẦN XOAY QUẢ CÓ THÀNH
Ảnh đại diện
Anh   Chị
Video mới nhất
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video
Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Xem video
KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 19
  • Tháng hiện tại: 4280
  • Tổng lượt truy cập: 126011
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com