MƯỢN THÔI MÀ ! CÁI GÌ TA
NHÌN LẠI XEM ! CHỈ TOÀN GIẢ
Kiếp này, thân cuối đừng mãi mộng
Không tin tưởng PHẬT, không trồng tưới
Nhìn lại kiếp người, sống mấy mươi
Bao nhiêu người khổ, nhiêu người cười ?
Thân giả tạm, dễ ngươi lầm tưởng
Không nhìn ra, danh lợi nặng vương
Sống trong cõi tạm vô thường
Vẫn chưa hết mộng, âm dương đã. Lìa (chết ngắc)
Bởi nhiều mê, không tin kia hoại ảo
Lạc lầm rồi, phải trả đớn đau
Phải chi bớt lấy đem vào
Thì ít có quả, phía sau vây đòi
Nói vậy thôi, dễ ai làm được
Vì tham mà, khoái rước về nhiều ( rước gì?
Rước nhiều thì có người kêu (ai kêu?
Rồi nhiều thứ kiếm, lôi đi thay đời
Thay đời rồi, tả tơi, tơi tả
Có khi nào, làm quỷ làm Ma ?
Cũng có thể, súc vật nhỏ già
Chắc có kiếp làm Cha làm Mẹ
Cứ ngỡ sướng, dè đâu lẩn quẩn
Cứ tưởng ngon, lại dính thay thân
Cứ tưởng mình, ngất ngưởng toàn phần
Có ngờ đâu, vào thân đủ loại
Khỏi phải nói, khổ không thể nói
Trả muôn ngàn, chặt, cắt, xẻ đôi
Chưa xong đâu, còn phải luân hồi
Cũng chưa xong, vì trôi chưa giáp
Đâu có chỉ, óm nhom mập mạp
Nào nhẹ nhàng, ngáp ngáp là xong
Không dễ đâu, khổ lắm sáu vòng
Vướng vào đó, trả không ngừng nghỉ
Đừng có mơ, nghiệp không kéo ghị
Đừng có mơ, nghiệp có gì đâu
Đừng có mơ, rồi chẳng quay đầu
Mơ càng lâu, thì càng lãnh trọn
Nghĩ mình ngon, không già bệnh chết
Chết dễ thôi, nghiệp trổ mới ghê
Nghiệp nó tìm, giờ phút cận kề
Nghiệp chẳng chê, tài ngu khôn dại
Đừng có mơ , mình còn sống mãi
Đừng có mơ, đời đẹp hoài hoài
Đừng có mơ, tội có người thay
Đừng có mơ, trẻ lâu trẻ mãi
Mau tỉnh lại, mau mau tỉnh lại
Đắm say, sanh vọng đảo điên
Mê sâu chuốc lấy, lụy phiền thêm thôi
Ngắn dần, tường tận được rồi
Mỗi người cần phải, tự lo cho mình
Mỗi người dừng lại nhiễm sinh
Năm trần sáu dục, của mình có chi ?
Chúng ta nào có thứ gì
Mượn đường mượn cõi, để đi luân hồi
Mượn thân trả nợ mà thôi
Chúng ta phải sớm, luân hồi thoát ra
Chúng ta đã sống, sáu nhà
Rất là lâu lắm, rất là nhiều luôn
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Một kiếp nơi đây trả quá nhiều
Vô minh nên cứ sáu đường chiêu
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu
Xem videoKC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang
Xem videoKC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang
Xem videoGiới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2
Xem videoKC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang
Xem videoKC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang
Xem videoPháp Ngữ Mới Nhất
Thống Kê Truy Cập
- Đang truy cập: 2
- Hôm nay: 60
- Tháng hiện tại: 4321
- Tổng lượt truy cập: 126052
Các bậc tiền bối của Tịnh Độ
Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư?
-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-