Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

NGHIỆP DẪN ĐẦU THAI TRẢ
SỚM TỈNH TÌM THOÁT RA
Tịnh ngu ngốc quá tịnh à
Cũng vì lầm lạc đã quên Tổ Thầy
Chắc là Tịnh khoái ở đây
Vô ra lên xuống làm thây thú cầm
Nhiều đời đánh mất giác tâm 
Mãi mê chen lấn gieo mầm trả vay
Quên luôn, năm tháng giờ ngày
Quên luôn, có những đắng cay do mình
Quên luôn, ba cõi đã sinh
Quên luôn, ái dục dẫn mình trôi lâu
Quên luôn tóc trổ trắng  đầu
Quên luôn, no đói buồn rầu vây quanh
Quên luôn, từng có nghiệp hành
Quên luôn, nhân quả mau sanh mau đòi
Quên luôn có tạo, nghiệp lôi
Quên luôn, cõi khổ không chừa lại ai
Quên luôn, nghiệp trả rất dài
Quên luôn làm lãnh, đọa đày phân minh
Vì quên, mình chẳng biết dừng
Vì quên, nên mới không ngừng thương đau
Vì quên, cứ kiếm đem vào
Vì quên, nên cứ không nào không mê
Vì quên, nên gặp não nề
Vì quên, nên trễ cầu về Tây Phương
Vì quên, phải gặp vô thường
Vì quên chưa tỉnh, sáu đường phải vô
Vì quên thêm lẫn hồ đồ
Vì quên, nên cứ tam đồ mà đi
Nếu chưa tỉnh giác  tu trì
Nếu chưa buông được vậy thì nghiệp lôi
Nếu chưa biết sợ luân hồi
Nếu chưa nhìn thấu, Vậy rồi về đâu ?
Rất nhiều cõi trả ức sầu
Trả lâu lâu lắm, ý bày vọng tâm
Có nhân quả nhanh trổ lắm
Gieo mầm tạo chủng lợi ghiền
Bởi ghiền thì có đảo điên
Còn mê tạo tiếp xích xiềng mộng du
Vô minh đã vướng Diêm Phù
Sáu tù luân chuyển mà sao ôm hoài
Tất nhiên phải trả không sai
Phải lần từng cõi lăn quay một mình
Nhiễm trần cứ thích tìm rinh
Kiếm nhiều sáu nẻo dẫn sinh để dành
Không tin đường khổ nên tranh 
Bao nhiêu toan tính chỉ dành thay thân 
Sợ chưa hãy sớm sửa dần
Tỉnh chưa hay cứ, tham gần tham xa
Sửa chưa, hay vẫn tà tà
Chưa tin chưa sợ, Sáu nhà phải không ?
Không tin có những sáu vòng
Luân hồi thống khổ đừng hòng được yên
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Chúng ta từ đâu đến
Thân nầy từ đâu nên ?

Bình luận NGHIỆP DẪN ĐẦU THAI TRẢ SỚM TỈNH TÌM THOÁT RA
Ảnh đại diện
Anh   Chị
Video mới nhất
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video
Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Xem video
KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 185
  • Tháng hiện tại: 4246
  • Tổng lượt truy cập: 125977
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com