Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

NHÌN LẠI ! TA LÀ GÌ CỦA THẾ GIAN NÀY
PHẢI CHĂNG ! VÌ TRẢ NỢ NGHIỆP MÀ ĐẾN
Chúng ta ! Tứ đại hoại tàn
Thời gian chớp mắt,  Mơ màng chiêm bao
Mãi say dẫn nghiệp xấu vào
Quẩn quanh cõi khổ, Khó ra sáu đường
Nhìn kìa. Thân mượn, Nhà nương
Có đâu là thật, Rồi thương với sầu 
Thở còn , Nên chọn về đâu ?
Chọn sai tích tắc, Nẻo sâu lại vào 
Cứu mình, Bạn khó lắm sao ?
Bạn sai một niệm, Kiếp nào được ra 
Quay vòng nợ trả, Từng nhà (lục đạo)
Trả cho đủ số… Nghiệp ta lôi về
Năm trần sáu nhiễm, Đã mê
Trả không thể thiếu, Còn gì thân đâu
Sớm cần tỉnh lại, Hồi đầu
Vô thường nhanh lắm, Ma Trâu, Heo, Gà
Có luôn, Ngạ quỷ, Tu la
Có , Lươn,  cua. cá. chình tôm. ngang . bò
Con lớn. Con bé, Vừa to
Nhiều chân. Sừng, Móng, Đuôi, Dò, Vãy, Lông
Vô ra, Quanh quẩn sáu vòng
Không thể tự cứu, PHẬT không luôn rồi
Vậy thì, Trôi tiếp khổ trôi
Vậy thì, chìm nổi lòng vòng với đau
Tất nhiên, Nhiều lắm nghẹn ngào
Khổ đau vay trả, Bao giờ thoát ra
Nhìn đi, Khổ lắm sáu nhà
Trả vay, Thống thiết do ta đã làm
Do ta, Ưa, Khoái, Muốn,  Ham
Lao vào bất chấp, Toàn làm.Nhân sai
Không lâu, Quả kiếm đúng ngày
Sống không bằng chết, nào ai thay dùm
Tự làm, Tự lãnh, Cùm gông
Tại đây tức khắc, Đừng hòng khỏe yên
Bởi do, Năm nhiễm sáu ghiền
Loay hoay mờ mịt, Đảo điên lâu dài
Vần trôi, Trả tiếp không hay
Sanh tử khổ ấy, Tha ai bao giờ
Mạng bạn, Mà Bạn làm ngơ
Thân Bạn, Bạn lại, Chờ ai cứu mình ?
Không nhé, Bạn chớ vô minh
Mình ăn, No bụng của mình chớ ai
Thời gian, Tháng mau, hết ngày
Thời gian chậm lại, Năm dài được đâu
Cần không, Giác, Tỉnh, Quay đầu ?
Cần không, Tránh việc về lâu A Tỳ ?
Cần không, Nước PHẬT quyết đi ?
Cần không, Tập giảm những gì kéo lôi ?
Tin chưa, Việc có luân hồi?
Có không, Đã sợ nghiệp lôi nhận chìm
Tin rồi, Tâm tập dần im
Tránh duyên, Mê hoặc, tránh ghiền dụ ta
Nhiều lắm, Ngoại cảnh dục tà
Dụ bằng mọi cách, Dẫn ta lạc đường
Bởi ta, Tập khí nhiễm vương
Nó thường kề cận, Chờ mình vọng tâm
Nó đang, Rình rập, Gieo mầm
Tâm ta nếu động, vô vòng nó ngay
Ta nên, giảm sửa trong ngoài
Trong không động niệm, Ngoài không mong cầu
Cầu danh, tin PHẬT hết sâu
Cầu lợi, Vậy PHẬT ở đâu biết rồi
Cầu mạnh khỏe, PHẬT bỏ thôi
Cầu giàu có, PHẬT ngồi buồn luôn
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Đạo PHẬT giáo dục khuyên đời
Giảm dần tìm kiếm, nơi nơi sửa hành

Bình luận NHÌN LẠI ! TA LÀ GÌ CỦA THẾ GIAN NÀY PHẢI CHĂNG ! VÌ TRẢ NỢ NGHIỆP MÀ ĐẾN
Ảnh đại diện
Anh   Chị
Video mới nhất
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video
Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Xem video
KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 119
  • Tháng hiện tại: 4380
  • Tổng lượt truy cập: 126111
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com