Thật Vì Sanh Tử - Phát Bồ Đề Tâm - Dùng Tín Nguyện Sâu - Trì Danh Hiệu Phật - Tâm Bồ Đề Cần Xuyên Suốt Cả Một Đời - Bồ Đề Tâm Chính Là Chân Tâm - Nam Mô A Di Đà Phật.

NƯỚC PHẬT !  KHÔNG KHỔ CHẾT
VỀ PHẬT ! HẾT LUÂN HỒI
Kiếp này ai trễ chuyến đò Tây 
Cõi nầy, Ráng khổ đợi
chờ chuyến sau
Chuyến sau, Không biết kiếp nào 
Cũng không thể biết, Kiếp sau thân gì 
Vậy nên cõi khổ lại đi
Đi vòng đủ cõi, A TỲ tiếp vô
Vì sao ta mãi, Hồ đồ
Ôm vô hoại giả, Hại mình trầm luân
Ác duyên tạo tác, Không dừng
Chẳng tin nhân quả, Không ngừng nghiệp lôi
Giờ ai đã biết PHẬT rồi
Cần mau tu sửa, Lỗi lầm đừng gây 
Chúng ta duyên tốt sâu dầy
Thân người kiếp cuối, Tổ Thầy hiện thân
Dạy khuyên trai gái sửa dần
Giảm tâm tham độc, trồng nhân quả lành
Tập dần xả chuyện danh văn
Dồi trau tánh đức, phước lành tăng cao
Bớt đi huyễn mộng, Trước vào
Để còn kịp lúc, Đời sau thoát sầu
Nhân quả phải thật tin sâu
Đoạn ngay những thứ, vọng cầu không hay
Dục trần dẫn dắt mê hoài
Lợi dưỡng gắn kết khổ dài trả lâu
Cận rồi, Sớm kịp quay đầu
Thời gian không đợi, ai đâu đừng hòng
Giờ giờ, suy tính viễn vong
Ngày ngày, vọng tưởng với vòng trả vay
Tháng tháng, mệt mỏi lợi tài
Năm năm, Quên mất trắng tay mỗi người
Kiếp người vui chẳng được nhiêu
Chỉ toàn thua thắng, chiêu bài mà thôi
Nhân sinh , nhân quả bỏ rồi
Xả hội, cuồng loạn ngày càng đảo điên
Biết đủ sẽ tập bớt ghiền
Còn mê, cứ mãi kiếm tìm vần xoay
Nhìn kìa khi sống cõi nầy
Tạo vô số việc, Nơi đây về mình
Cần ngày hết thở vẫn rinh
Chưa ngộ, chưa tỉnh. chưa nhìn, thấy ra
Chúng ta trước mắt đã xem
Những người đã chết, Họ đem những gì
Phải chăng, Tay trắng mà đi
Nào có thứ gì, Đem được cùng ta
Không có gì cả Tịnh à
Chỉ là có nghiệp cùng ta luân hồi
Nghiệp lành chỉ súc sanh thôi
Nghiệp ác thì có quỷ lôi hành hình
Dễ gì, thoát sáu đường sinh
Dễ gì, ai cứu được mình Tịnh ơi
Tịnh gây thì trả tơi bời
Nghiệp vời nhiều kiếp chơi vơi khốn cùng
Làm người sống chẳng ung dung
Làm thân hình khác hãi hùng chẳng sai
Làm người sanh khổ đọa đày
Làm thân sai biệt, tháng ngày mờ mê (súc sanh)
Làm người không nhớ đường về (Tây Phương)
Làm thân Trung ấm, quê nhà nhớ không ?
Không nhớ ra, Thì sáu vòng
Vào trong lẩn quẩn khổ hình phải vương
Vần trôi tiếp tiếp sáu đường
Tây Phương PHẬT thấy
PHẬT đành chịu thua
Tổ dạy rồi, Sanh tử không đùa
PHẬT không can thiệp, Vua Diêm La đòi
Đòi thì, nhiều lắm nhân đôi
Đòi thì, Đối diện khổ lôi bốn bề
Sanh tử, không sót, chừa, chê
Luân hồi không lựa, Ngu mê, trẻ già
Vô thường chẳng họ hàng ta
Nghiệp nhân, không bỏ, không tha, không lầm
Còn thở nếu mất chánh tâm
Hết thở lãnh đủ thăng trầm Luân Lưu
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT A DI ĐÀ PHẬT
Thân người đã được, PHẬT không tin
Thân khác thì sao, PHẬT chỉ nhìn

Bình luận NƯỚC PHẬT ! KHÔNG KHỔ CHẾT VỀ PHẬT ! HẾT LUÂN HỒI
Ảnh đại diện
Anh   Chị
Video mới nhất
Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Sự thật kỳ lạ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc - Pháp Sư Tịnh Không | Phật Pháp Nhiệm Màu

Xem video
KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

KC122- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 2 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 23 || Thích Thiện Trang

Xem video
Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Giới Luật 026- Tại Gia Luật Yếu Quảng Tập - Kinh Ngũ Giới Tướng - Buổi 12- Giới Tà Dâm - Phần 2

Xem video
KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

KC121- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 5 - Buổi 1 || Thích Thiện Trang

Xem video
KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

KC120- Kinh Vô Lượng Thọ Khoa Chú Tuyển Giảng- Phẩm Thứ 4 - Buổi 22 || Thích Thiện Trang

Xem video

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 27
  • Tháng hiện tại: 4288
  • Tổng lượt truy cập: 126019
mopham

Các bậc tiền bối của Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ Lý cực cao sâu, Sự cực giản dị. Do vậy, người thiên tư thông mẫn, tri kiến cao siêu thường xem Tịnh độ là pháp tu của bọn ngu phu, ngu phụ, chẳng chịu tu trì. Nào biết đây là pháp môn rốt ráo để mười phương Tam thế hết thảy chư Phật, trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sinh, thành thủy, thành chung. Họ thấy kẻ ngu phu, ngu phụ tu được pháp nầy bèn coi thường, sao chẳng xét trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với Phổ Hiền, bằng với chư Phật, vẫn phải dùng mười đại nguyện vương hồi hướng vãng sinh Tây Phương Cực Lạc ngõ hầu viên mãn Phật quả? Miệt thị pháp môn Tịnh độ chẳng chịu tu là coi những vị trong hội Hoa Nghiêm thuộc hạng người gì? Chỗ quy tông cuối cùng của kinh Hoa Nghiêm có đáng nên tôn trọng hay nên coi thường đây?
Có thái độ như vậy không có gì khác hơn là do chưa xét kỹ nguyên do của từng pháp môn thông thường và đặc biệt, cũng như Tự lực, Phật lực, đại, tiểu, khó, dễ, nên mới đến nỗi như thế. Nếu đã xét kỹ, há chẳng học đòi Hoa Nghiêm hải chúng, nhất trí tiến hành cùng cầu vãng sinh ư? 

-ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC-

 

Thiết Kế Web Bởi SangTaoAds.Com